Hướng tới Tháng hành động vì người cao tuổi

Tiến Đạt 06/09/2023 20:59

Ngày 6/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Người cao tuổi (NCT) Việt Nam đã tổ chức gặp mặt báo chí để thông tin, tuyên truyền các sự kiện nổi bật của Hội Người cao tuổi Việt Nam 6 tháng cuối năm 2023.

Quang cảnh buổi gặp mặt báo chí.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam cho biết, 6 tháng cuối năm 2023, Hội NCT Việt Nam có nhiều hoạt động, sự kiện quan trọng. Nổi bật là sự kiện Liên hoan tiếng hát NCT Việt Nam cấp khu vực và toàn quốc năm 2023 nhằm tạo điều kiện để NCT tham gia hoạt động văn hóa, văn nghệ góp phần nâng cao đời sống tinh thần, hỗ trợ NCT sống vui, sống khỏe, sống có ích, là tấm gương sáng cho con cháu, tích cực giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

"Đây là năm đầu tiên Hội NCT Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch tổ chức Liên hoan tiếng hát NCT có quy mô rộng khắp, sôi động ở tất cả các cấp, các địa phương", ông Trương Xuân Cừ thông tin.

Ông Trương Xuân Cừ, Phó Chủ tịch Trung ương Hội NCT Việt Nam phát biểu tại buổi gặp mặt.

Thông qua Liên hoan tiếng hát NCT cấp khu vực và toàn quốc năm 2023 góp phần tuyên truyền sâu rộng tạo không khí sôi nổi, khích lệ, động viên NCT tham gia phong trào văn hóa, văn nghệ, nâng cao đời sống tinh thần, hỗ trợ NCT sống vui, khỏe, sống có ích, sống hạnh phúc góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Với ý nghĩa đó, Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 và Liên hoan cần được tuyên truyền sâu rộng tạo hiệu ứng, khẳng định vai trò vị thế của tổ chức Hội và của NCT.

Cùng với đó, Hội NCT Việt Nam dự kiến tổ chức Hội nghị toàn quốc biểu dương "Người cao tuổi tiêu biểu làm kinh tế giỏi" lần thứ IV, giai đoạn 2018 - 2023 vào tháng 11/2023 với khoảng 500 đại biểu tham dự. Cá nhân được lựa chọn biểu dương toàn quốc là những điển hình tiêu biểu xuất sắc được lựa chọn từ cơ sở, có ảnh hưởng, nêu gương, tác động lan tỏa trong xã hội. Thông qua Hội nghị góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, tạo động lực để NCT tiếp tục đóng góp trí tuệ, kinh nghiệm và công sức trong phong trào làm kinh tế giỏi.

Công ty Cổ phần Traphaco đồng hành cùng Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023.

Bên cạnh các sự kiện trên, Hội NCT Việt Nam dự kiến tổ chức một số hoạt động quan trọng như: Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai Kết luận số 58-KL/TW của Ban Bí thư về tổ chức và hoạt động của Hội Người cao tuổi Việt Nam; Hội thảo khoa học “Người cao tuổi Việt Nam trong bối cảnh già hóa dân số - thời cơ và thách thức”.

Ông Trương Xuân Cừ mong muốn, các cơ quan thông tấn, báo chí đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng về mục đích, ý nghĩa của sự kiện Lễ phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2023 với chủ đề “NCT được phát huy và chăm sóc đầy đủ” cùng các hoạt động, sự kiện 6 tháng cuối năm 2023, qua đó khơi dậy truyền thống tốt đẹp, phát huy vai trò, đóng góp tích cực của NCT trong gia đình, xã hội, đề cao trách nhiệm, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền, các ban, bộ, ngành đoàn thể và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và phát huy vai trò NCT.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hướng tới Tháng hành động vì người cao tuổi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO