Hủy 404 tài khoản trong vụ tự ý lấy thông tin của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng

Nghĩa Văn 11/08/2023 12:38

Liên quan đến vụ việc tự ý lấy thông tin của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng, đến nay, 404 tài khoản đã bị hủy.

Sáng 11/8, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Phạm Ngọc Tiến - Giám đốc Bưu điện huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị) cho biết, đã tiến hành rà soát và hủy 404 tài khoản ngân ngân tự ý mở cho người dân trong các ngày 8 - 9/8.

404 tài khoản ngân hàng đã bị hủy. Ảnh: Fb.
404 tài khoản ngân hàng đã bị hủy. Ảnh: Fb.

Như tin đã đưa, vào ngày 9/8, trên nền tảng mạng xã hội facebook xuất hiện nhiều bài viết ghi lại cảnh rất nhiều người dân tập trung đến Điện lực Lao Bảo để yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ việc, trong các ngày 8 - 9/8, khi người dân đến đây để ký lại hợp đồng mua bán điện điện tử theo thông báo thì có một số người xưng là nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa tiếp cận chụp lại CCCD, ảnh chân dung của họ và chưa được sự đồng ý của người dân đã tự ý triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng.

Rất đông người dân tụ tập tại Điện lực Lao Bảo để yêu cầu làm rõ việc có người tự ý lấy thông tin cá nhân của họ để lập tài khoản ngân hàng. Ảnh: Fb Thành Cuội Lao Bảo.
Rất đông người dân tụ tập tại Điện lực Lao Bảo để yêu cầu làm rõ việc có người tự ý lấy thông tin cá nhân của họ để lập tài khoản ngân hàng. Ảnh: TCLB.

Đến tối ngày 9/8, ông Phạm Ngọc Tiến và 5 nhân viên Bưu điện huyện Hướng Hóa đã lập biên bản cam kết với người dân trên địa bàn thị trấn Lao Bảo về vụ việc này.

Trong biên bản thừa nhận, việc nhân viên Bưu điện tự ý lấy thông tin cá nhân của người dân tạo tài khoản để mở tài khoản ngân hàng số thuộc một ngân hàng có mở chi nhánh hoạt động tại tỉnh Quảng Trị mà chưa có sự đồng ý của người dân là sai quy trình.

Đồng thời, cũng theo nội dung biên bản cam kết này, Bưu điện huyện Hướng Hóa sẽ liên hệ với phía ngân hàng để rà soát, hủy toàn bộ tài khoản đã mở trong thời gian trên, gửi tin nhắn báo về theo số điện thoại của khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hủy 404 tài khoản trong vụ tự ý lấy thông tin của người dân triển khai dịch vụ mở tài khoản ngân hàng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO