Huy động hàng trăm người khống chế vụ cháy lớn tại cụm công nghiệp

Điền Bắc 17/06/2022 07:35

Ngọn lửa xuất phát từ một xưởng gỗ dăm, sau đó lan sang cơ sở chế biến bao bì và nhanh chóng bùng lên bao trùm cả một vùng rộng lớn. Cơ quan chức năng đã phải huy động hàng trăm người để dập tắt đám cháy.

Sáng ngày 17/6, thông tin từ ông Tăng Văn Luyện, Chủ tịch UBND huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, vào đêm ngày 16/6, tại cụm công cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ đóng trên địa bàn xảy ra vụ cháy lớn.

Vào thời gian trên, ngọn lửa được cho là xuất phát từ một xưởng dăm gỗ của một nhà máy, sau đó lan sang một cơ sở chế biến bao bì và nhanh chóng bùng lên bao trùm cả một vùng.

Ngọn lửa ban đầu bùng phát tại một xưởng gỗ dăm.

Bảo vệ cùng công nhân chữa cháy tại chỗ nhưng bất thành. Do khu vực nhà xưởng chứa nhiều vật liệu như than ép, mùn cưa, bao bì dễ cháy, thời tiết lại hanh khô, ngọn lửa đã nhanh chóng bùng phát và lan rộng.

Sau đó, cháy lan sang xưởng chế biến bao bì.

Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn, Công an tỉnh Nghệ An đã điều động 8 xe chữa cháy, xe tiếp nước cùng hàng chục cán bộ, chiến sĩ nhanh chóng đến hiện trường, sử dụng phương tiện, các biện pháp nghiệp vụ và phối hợp với Công an huyện Diễn Châu tổ chức chữa cháy.

Cùng lúc này, hàng trăm người dân đã di dời nhiều tài sản bên trong và một số cơ sở sản xuất bên cạnh nhằm ngăn đám cháy lan rộng.

Hàng trăm chiến sĩ đang dập lửa, người dân giúp chuyển đồ đạc ra bên ngoài.

Hiện cơ quan chức năng chưa đưa ra thông tin thiệt hại về người và tài sản trong vụ cháy này.

Được biết, năm 2019, tại xưởng gỗ, bao bì này cũng từng xảy ra vụ hỏa hoạn gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Clip: Vụ cháy cụm công nghiệp tại huyện Diễn Châu tối ngày 16/6.

Cụm công nghiệp Tháp - Hồng - Kỷ ở huyện Diễn Châu, Nghệ An có quy mô khoảng 25 ha, với hàng chục doanh nghiệp đầu tư sản xuất như may mặc, chế biến bột cá, xà gồ tháp, phân bón, thép xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động hàng trăm người khống chế vụ cháy lớn tại cụm công nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO