Xã hội

Huy động mọi nguồn lực khắc phục sự cố hầm Bãi Gió để thông tàu sớm nhất

Thùy Trang 15/04/2024 15:36

Tính đến 15h ngày 15/4, sự cố sạt lở đất tại hầm đường sắt Bãi Gió, khu vực Đèo Cả, xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa vẫn chưa thể thông tàu.

cong-nhan-duong-sat-dang-khan-chuong-khac-phuc-su-co-tai-deo-ca..jpg
Công nhân đường sắt đang khẩn trương khắc phục sự cố tại Đèo Cả.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Quang Vinh, Giám đốc Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh (đơn vị phụ trách khắc phục sạt lở) cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, chúng tôi đã huy động hàng trăm cán bộ, công nhân viên, cùng 2 đoàn tàu công trình, 4 máy đào nhỏ,…. cũng như mời các chuyên gia để sớm khắc phục sự cố.

Trong khi đang khắc phục vụ cố sụt lún lúc ban đầu và chuẩn bị trả đường cho tàu chạy, thì tiếp tục lại xảy ra sự cố sụt lún với khối lượng lớn. Toàn bộ hệ thống gia cố phần trần hầm bị sập hoàn toàn, nhiều vết nứt hai bên vách trần hầm tiếp tục bị nứt nên việc khắc phục sự cố vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Các cán bộ công nhân đường sắt vẫn đang khẩn chương khắc phục sự cố Đèo Cả.
Các cán bộ công nhân đường sắt vẫn đang khẩn chương khắc phục sự cố Đèo Cả.

Ông Lê Quang Vinh cho biết, hiện nay, chúng tôi đang tiến hành cho phun bê tông vào vị trí bị sạt lở ở trong hầm để tránh lan rộng. Sau đó, đơn vị thi công khoan thăm dò địa chất từ phía trên đỉnh hầm, tìm vị trí đất rỗng do sạt lở mấy ngày nay, rồi tiếp tục đưa bê tông vào, lấp lỗ sạt lở lại. Sau khi khoan, phun bê tông lấp lỗ sạt lở, chúng tôi sẽ thận trọng đi vào hầm khảo sát, kiểm tra kỹ càng trước rồi mới cho công nhân vào thực hiện công việc của mình.

Cụ thể là thu dọn đất đá mang ra ngoài, vệ sinh sạch trong hầm. Số công nhân vào hầm sẽ được tính toán cụ thể, bố trí ca-kíp nhịp nhàng, ai cũng phải đội mũ, đeo bảo hộ, làm theo hướng dẫn an toàn của người chỉ huy. Đồng thời sẽ làm một vòm sắt phía dưới trần hầm để đề phòng tối đa việc đá rơi trong quá trình công nhân làm việc.

"Các đơn vị thi công đã dùng đầu máy đẩy hai xe xúc vào hầm để xúc đất bị sụt từ 2 cửa hầm vào giữa. Tuy nhiên, do việc xử lý đất đá bị sụt trong hầm khó khăn, tiềm ẩn nguy hiểm nên thời gian khắc phục kéo dài. Song với quyết tâm thông tuyến sớm nhất của cán bộ công nhân viên đường sắt, đã không quản vất vả khó khăn để các chuyến tàu Bắc – Nam được thông hầm sớm nhất có thể', ông Lê Quang Vinh nói.

Theo ông Lê Quang Vinh cùng với việc khẩn chương khắc phục sự cố sạt lở đất hầm đường sắt Đèo Cả, công tác trung chuyển hành khách từ Ga Tuy Hòa đến ga Đại Lãnh và ngược lại cũng đang được tiến hành khẩn trương. Tính từ ngày 12/4 đến nay, ngành đường sắt đang trung chuyển khoảng 4.000 người, hầu hết các hành khách đi tàu đều cảm thông vì sự cố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động mọi nguồn lực khắc phục sự cố hầm Bãi Gió để thông tàu sớm nhất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO