Mặt trận

Huy động nguồn lực tập trung cho Đại hội Mặt trận các cấp

PHƯƠNG NGUYÊN 17/03/2024 07:19

Để triển khai hiệu quả công tác tổ chức Đại hội, MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên đã chủ động tham mưu, phối hợp ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức Đại hội MTTQ các cấp ở địa phương. Đồng thời chú trọng tuyên truyền, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân đối với sự kiện chính trị quan trọng này.

thai-nguyen.jpg
Kiểm tra công tác chuẩn bị Đại hội MTTQ các cấp ở phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên. Ảnh: Thu Trà.

Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp là sự kiện chính trị quan trọng. Do đó, MTTQ các cấp tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã hướng dẫn tổ chức Đại hội cấp cơ sở đảm bảo đúng tiến độ, đúng kế hoạch, đúng quy trình.

Mới đây, Ủy ban MTTQ thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương là đơn vị tổ chức Đại hội MTTQ điểm cấp xã đầu tiên trong nhiệm kỳ 2024 - 2029 của tỉnh Thái Nguyên. Thành công của Đại hội điểm cho thấy địa phương đã tổ chức tốt hội nghị Ban Công tác Mặt trận ở khu dân cư để quán triệt các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Đại hội MTTQ; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo nhiệm kỳ qua và chương trình hành động nhiệm kỳ tới của Ủy ban MTTQ cơ sở. Theo đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp, các tổ chức thành viên đã đa dạng các hình thức tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà - Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị trấn Giang Tiên, huyện Phú Lương cho biết, trong quá trình tổ chức Đại hội, MTTQ thị trấn Giang Tiên đã bám sát văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên; đặc biệt sự chỉ đạo, hướng dẫn của chính quyền thị trấn, sự phối hợp, đồng thuận của các tổ chức thành viên, các Ban Công tác Mặt trận và các khu dân cư. Nhờ đó, Đại hội MTTQ thị trấn Giang Tiên đã thành công ngoài mong đợi.

Qua việc tổ chức Đại hội điểm tại cơ sở, các đơn vị đã rút ra những kinh nghiệm quý báu để tổ chức thành công Đại hội ở địa phương mình. Để chuẩn bị cho Đại hội vào ngày 19/3, Ủy ban MTTQ xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ cũng đã sớm ban hành các quy định thành lập Ban chỉ đạo, các tiểu ban phục vụ Đại hội và ban hành nhiều kế hoạch, hướng dẫn về công tác tổ chức Đại hội như công tác tuyên truyền; đề án nhân sự và văn kiện Đại hội cũng như phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội.

Bà Phạm Thị Toan - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Vạn Thọ, huyện Đại Từ cho biết, Đại hội MTTQ cơ sở có ý nghĩa rất quan trọng. Trong quá trình chuẩn bị chúng tôi luôn chú trọng đến công tác nhân sự, vì đây là khâu quan trọng nhất của Đại hội. Ngoài ra, để tạo không khí thi đua sôi nổi, xã cũng tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu cũng như phát động các phong trào tại cơ sở chào mừng thành công của Đại hội.

Để các địa phương tổ chức Đại hội MTTQ các cấp theo đúng quy định, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã ban hành đầy đủ các văn bản hướng dẫn và chọn đơn vị tổ chức Đại hội điểm. Bên cạnh đó, MTTQ tỉnh cũng phân công từng thành viên trong Ban Thường trực để trực tiếp theo dõi, hướng dẫn, chỉ đạo công tác chuẩn bị Đại hội ở các huyện, thành phố trong tỉnh.

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên đã phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Thái Nguyên lần thứ 16 và Đại hội Đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024 – 2029. Ngay sau khi phát động đợt thi đua, nhiều địa phương đã tích cực hưởng ứng bằng những công trình, phần việc cụ thể.

Tiêu biểu như tại phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên đã đăng ký mô hình “Xây dựng tuyến đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc”. Từ mô hình này đã góp phần tạo lên diện mạo tươi sáng hơn; khơi dậy tinh thần đoàn kết, niềm tự hào dân tộc, khích lệ tinh thần đoàn kết của tổ dân phố trên địa bàn phường.

Ông Đinh Tiến Tập, Tổ trưởng Tổ dân phố số 9, phường Chùa Hang cho biết, ngay từ khi có chủ trương của thành phố về việc vận động “Xây dựng tuyến đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc” cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể tại tổ dân phố đã tích cực vào cuộc. Từ đó, tạo sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ để mang lại lợi ích thiết thực. Mô hình này hiện đang phát huy hiệu quả và được nhân rộng ra các dãy, các ngõ phố để bà con tiếp tục học tập và làm theo. Các tuyến đường cờ Đảng, cờ Tổ quốc càng trở lên có ý nghĩa hơn khi đã tập hợp được sức mạnh, tinh thần đoàn kết trong nhân dân để làm nên những con đường của ý Đảng, lòng dân.

Cũng nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp tỉnh Thái Nguyên lần thứ 16, hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ 10, nhiệm kỳ 2024 - 2029, lễ khởi công nhà Đại đoàn kết cho gia đình ông Lý Văn Tôn, xóm Đèo Khế, huyện Đồng Hỷ đã được Ủy ban MTTQ xã Khe Mo tổ chức trong không khí đầm ấm, xúc động.

Gia đình ông Lý Văn Tôn thuộc diện hộ nghèo, bản thân ông là người dân tộc, sức khỏe lại yếu. Gia đình ông sinh sống trong ngôi nhà sàn cũ, không đảm bảo an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ xã Khe Mo đã vận động và kêu gọi nguồn lực từ nhà tài trợ để giúp gia đình ông Tôn xây dựng nhà kiên cố.

Hàng loạt những công trình, phần việc ý nghĩa, thể hiện ý Đảng, lòng dân và sự đồng thuận của các tầng lớp nhân dân đã được Mặt trận các cấp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên triển khai thực hiện hiệu quả. Từ đó, tạo ra những thành công mới trong công tác Mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huy động nguồn lực tập trung cho Đại hội Mặt trận các cấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO