Dân tộc

Huyện Đắk Tô tổ chức Hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn

Minh Sơn 05/10/2023 11:34

Huyện đoàn phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ Huyện Đắk Tô (tỉnh Kon Tum) vừa tổ chức Hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống năm 2023.

image.daidoanket.vn-images-upload-hangnt-10062023-_hoi-thi-tuyen-truyen-giam-thieu-tinh-trang-tao-hon-anh-cam-trang.jpg

Hội thi được tổ chức tại 5 xã trên địa bàn huyện (Ngọk Tụ, Đắk Rơ Nga, Đắk Trăm, Văn Lem và Pô Kô) dưới dạng sân khấu hóa với 4 phần thi, gồm: Chào hỏi, Tiểu phẩm, Kiến thức chung và Rung chuông vàng.

Nội dung thi xoay quanh các vấn đề về tác hại, hệ lụy và các giải pháp phòng, chống tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết; các chính sách, pháp luật có liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình; các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết trong vùng dân tộc thiểu số (DTTS); bình đẳng giới vùng DTTS,…

Sau 5 ngày tổ chức hội thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải Nhất (mỗi giải trị giá 2 triệu đồng); 5 giải Nhì (mỗi giải trị giá 1,5 triệu đồng); 5 giải Ba (mỗi giải 1 triệu đồng) và 12 giải Khuyến khích (mỗi giải trị giá 500.000 đồng) cho các đội tham gia hội thi.

Qua hội thi, các em vị thành niên, đoàn viên thanh niên và bà con nhân dân đã ý thức hơn về hậu quả, tác hại của việc kết hôn sớm (tảo hôn) và hôn nhân cận huyết thống, từ đó tích cực tuyên truyền vận động bà con, anh em trong dòng tộc mình thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về hôn nhân và gia đình, góp phần nâng cao sức khỏe, cuộc sống gia đình.

Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa của tuổi trẻ Đắk Tô nhằm thực hiện có hiệu quả Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyện Đắk Tô tổ chức Hội thi tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO