Thể thao

Huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer qua đời

PV 09/01/2024 08:30

Ông Franz Beckenbauer, huyền thoại bóng đá Đức đã qua đời ở tuổi 78 sau thời gian chống chọi với bệnh tật.

bd.png
Beckenbauer ra đi ở tuổi 78 sau thời gian dài chống chọi với bạo bệnh (Ảnh: Getty).

Huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer qua đời ở tuổi 78 ngày 8/1 và ông để lại sự tiếc nuối lớn cho thế giới bóng đá.

Theo VOV, gia đình Franz Beckenbauer thông báo về sự ra đi của ông với truyền thông Đức và đề nghị được tôn trọng sự riêng tư trong thời gian này.

Franz Beckenbauer sinh năm 1945 và được mệnh danh là “Hoàng đế bóng đá”. Ông là biểu tượng chiến thắng của ĐT Đức và Bayern Munich cả trên cương vị cầu thủ lẫn huấn luyện viên.

Franz Beckenbauer đã cùng ĐT Đức vô địch EURO 1972 và World Cup 1974, cùng Bayern Munich vô địch Cúp C1 châu Âu 3 lần liên tiếp từ năm 1974 đến 1976. Ngoài ra, ông từng đoạt Quả bóng Vàng năm 1972 và 1976.

Trong sự nghiệp huấn luyện, Franz Beckenbauer đã dẫn dắt ĐT Đức vô địch World Cup 1990, dẫn dắt Bayern Munich vô địch Bundesliga 1993/1994 và UEFA Cup 1995/1996.

Bên cạnh những cột mốc đỉnh cao tại Bayern Munich, Franz Beckenbauer từng khoác áo Hamburger SV và New York Cosmos thời còn là cầu thủ. Ông cũng từng làm Giám đốc kỹ thuật của Marseille ở mùa giải 1990/1991 và cùng đội bóng này vô địch Ligue 1.

Trong những năm gần đây, sức khoẻ của Franz Beckenbauer sa sút. Ông gặp các vấn đề tim mạch, thị lực và bệnh Parkinson.

Theo Dân Trí, ngày 8/1, gia đình Beckenbauer xác nhận tin này với thông tấn DPA của Đức: "Chúng tôi vô cùng thương tiếc báo tin chồng, cha chúng tôi Franz Beckenbauer đã yên giấc ngàn thu, bên cạnh vòng tay của gia đình. Chúng tôi sẽ không trả lời câu hỏi nào, và mong mọi người có thể bày tỏ lòng thương tiếc một cách lặng lẽ".

Trang chủ Bayern Munich viết: "Đột nhiên, thế giới của chúng ta tối tăm hơn, tĩnh lặng hơn và tồi tệ hơn. Nhà vô địch với vô số kỷ lục Franz Beckenbauer đã ra đi đầy đáng tiếc. Đây là sự mất mát quá lớn. Nếu không có ông, sẽ không có Bayern Munich như hôm nay. Yên nghỉ nhé, Kaiser".

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đăng tải: "Franz Beckenbauer, một trong những cầu thủ vĩ đại nhất bóng đá châu Âu qua đời ở tuổi 78. Der Kaiser là nhân vật xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Đức và hôm nay thực sự là ngày buồn của bóng đá".

Trên trang cá nhân, cựu danh thủ người Anh Gary Lineker bày tỏ sự đau buồn: "Một trong những cầu thủ vĩ đại nhất từng xuất hiện trong lịch sử. Thật đáng tiếc cho sự ra đi của ông".

Cựu cầu thủ người Scotland, Darren Fletcher cũng gửi lời chia buồn đến gia đình ông Franz Beckenbauer trên trang cá nhân: "Franz Beckenbauer đã góp phần định hình bóng đá thế giới. Ông xứng đáng có được sự công nhận đặc biệt. Thật khó để tìm ra cầu thủ nào vĩ đại như Beckenbauer".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huyền thoại bóng đá người Đức Franz Beckenbauer qua đời

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO