Huỳnh Hồng Loan: Cảnh bạo lực trong 'Mẹ rơm' đều là thật

Hoàng Vân 15/11/2022 10:14

"Toàn bộ cảnh đánh đập trên phim đều là thật, có những lúc quay xong, đau quá… tôi òa khóc. Ý thức được việc tôi bị đánh đau, anh Cao Minh Đạt thường xoa đầu tôi sau mỗi cảnh quay rồi liên tục nói xin lỗi”, diễn viên Huỳnh Hồng Loan chia sẻ.

Huỳnh Hồng Loan trở lại màn ảnh sau 2 năm vắng bóng. Ảnh: NVCC.

Huỳnh Hồng Loan 28 tuổi, là gương mặt quen thuộc trên màn ảnh. Cô ghi dấu trong lòng khán giả bằng các vai diễn trong nhiều bộ phim đình đám: “Gia đình ngũ quả”, “Mạc gia ký”, “Tình khúc bạch dương”, ‘Sứ mệnh trái tim’, ‘Tiệm ăn dì ghẻ’,...

Sau vai Bích, nữ thư ký toà án trong phim “Lựa chọn số phận” lên sóng năm 2020, Huỳnh Hồng Loan có cơ hội làm mới hình ảnh với vai “gái quê” nghèo khó trong phim truyền hình lên sóng VTV1 của đạo diễn Nguyễn Phương Điền – “Mẹ rơm”.

Dù chỉ mới lên sóng nhưng vai diễn của Hồng Loan đã gây chú ý với khán giả, phần vì diễn xuất của nữ diễn viên phần vì số phận của nhân vật. Mới đây, PV Báo Đại Đoàn Kết Online đã có cuộc trò chuyện với diễn viên Huỳnh Hồng Loan, nghe chị chia sẻ về quá trình hoàn thành những cảnh quay đắt giá gây ám ảnh.

Huỳnh Hồng Loan nói, vai diễn lần này mang lại cho cô nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: NVCC.

Nhiều trải nghiệm thú vị cho “Mẹ rơm”

PV:Sau 2 năm “ở ẩn”, đâu là lý do khiến Huỳnh Loan quyết định quay trở lại màn ảnh?

Diễn viên Huỳnh Hồng Loan: Hai năm vừa qua, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, mọi hoạt động dường như bị cầm chừng, chính vì vậy mình không thể trở lại với khán giả.

Hai năm vừa qua, mình gần như không tham gia quay phim, thay vào đó mình tập trung cho công việc kinh doanh online, chờ kịch bản phim phù hợp với mình.

Thật may, thời điểm này, vai diễn Loan trong “Mẹ rơm” đã đến. Vai diễn lần này có thể được xem là vai diễn đánh dấu sự trở lại sau 2 năm vắng bóng. Thú thật, với lần trở lại này, mình vừa có chút mong ngóng, vừa có chút hồi hộp, lo lắng.

Các diễn viên tham gia phim "Mẹ rơm" đều phải rời xa sóng điện thoại trong quá trình hoàn thiện các cảnh quay. Ảnh: NVCC.

Được biết, những diễn viên tham gia quay “Mẹ rơm” đều phải rời xa điện thoại, về miền quê hẻo lánh, với Loan đây hẳn là trải nghiệm thú vị?

- Đúng, quá trình quay phim “Mẹ rơm” mình có nhiều kỷ niệm thú vị. Bối cảnh quay phim đều ở trong rừng, vì vậy các diễn viên gần như không dùng điện thoại, trên đó cũng không có nhà, nếu có cũng rất thưa thớt.

Mình và mọi người trong đoàn phim phải tập quen dần, xem như quãng thời gian đó mình tách biệt với thế giới bên ngoài. Cũng nhờ vậy mà mình có cơ hội được sống hết mình với nhân vật, đây cũng là quãng thời gian rất vui, vì mình được cùng ăn uống, sinh hoạt với các anh chị, được ngắm cảnh đẹp, băng đèo, lội suối cùng ekip quay phim. Những hoạt đồng mà nếu ở Sài Gòn sẽ khó mà được trải nghiệm…

Huỳnh Hồng Loan phải chịu bị đánh đập, chấp nhận đóng cảnh bị cưỡng hiếp để mang đến thước phim chân thật. Ảnh: NVCC.

Không phải diễn viên nào cũng can đảm nhận vai diễn có cảnh nóng, chịu đánh đập. Phải chăng, chị không sợ tai tiếng và sợ đau?

- Sợ chứ, nhưng với “Mẹ rơm” thì lại khác!

Mình nghĩ cảnh nóng trong “Mẹ rơm” khá vừa phải, không quá nhạy cảm đâu. Vì cảnh quay khá xa, bên trong mình còn được trang bị đồ bảo hộ, cảnh bị Khoản (Cao Minh Đạt) cưỡng bức thực tế chỉ là cởi một lớp áo sơ mi bên ngoài. Hơn nữa, mình nghĩ rằng khi phim lên sóng khung giờ vàng, các cảnh quay đều đã được đạo diễn “cân đo, đong đếm”, không có gì đi quá giới hạn.

Còn sợ đau, mình cũng sợ nhưng vì vai diễn nên mình chấp nhận hi sinh. Bởi nếu diễn viên nào cũng “né” cảnh khó thì sẽ khó có thể tạo nên những thước phim chân thật, khó ghi dấu trong lòng khán giả.

Huỳnh Hồng Loan khẳng định mình và nhân vật trong phim là 2 thái cực khác nhau. Ảnh: NVCC.

Liệu có điểm tương đồng nào giữa Loan và chị ngoài đời thực vì cả 2 đều cùng tên? Vào vai người phụ nữ khờ khạo, chị gặp khó khăn gì?

- Mình và Loan là hai thái cực hoàn toàn khác nhau, trừ tên gọi ra thì tính cách của mình và Loan hoàn toàn trái ngược. Loan trong phim khù khờ chậm chạp bao nhiêu thì ngoài đời nhanh nhẹn, lanh lợi bấy nhiêu.

Do trái ngược hoàn toàn nên mình vào vai khá khó khăn, để hóa thân một cách thật nhất, mình thường nghiền ngẫm kỹ kịch bản, xem phim nước ngoài ở những dạng vai tương tự để chọn ra cách diễn của riêng mình. Ngoài ra, mình tập trước gương, tập trung vào ánh mắt, học cách tiết chế mọi cử chỉ, hành động làm sao cho chậm nhịp hơn so với bình thường để phù hợp với nhân vật.

Để hóa thân thành nhân vật, chị phải nghiền ngẫm rất kỹ kịch bản, đồng thời học thêm các kỹ năng từ phim ảnh nước ngoài. Ảnh: NVCC.

Cảnh quay nào trong phim “Mẹ rơm” khiến chị nhớ mãi không quên?

- Ở những cảnh khắc họa tâm lý nhân vật đều được quay đi quay lại rất nhiều lần, cảnh đánh đập cũng vậy.

Cảnh quay nhớ mãi không quên với mình, có lẽ là cảnh đánh đập bị kéo lê, cột đá trôi sông… hầu hết những cảnh bị anh Đạt đánh đều là những cảnh phim chân thực và đáng nhớ.

“Tôi òa khóc… vì bị đánh quá đau”

Trên phim là vậy nhưng thực tế Huỳnh Hồng Loan phải trải qua những nỗi đau về thể xác lẫn tinh thần với những cảnh quay đánh đạp, cưỡng hiếp. Ảnh: NVCC.

Còn cảnh quay khó nhất thì sao?

- Còn cảnh quay khó nhất với mình là cảnh sinh em bé một mình bên bờ suối lạnh. Cảnh đó đối với một người chưa có gia đình và chưa trải qua chuyện sanh nở như mình thật sự là một cảnh quay rất khó.

Một phần vì chưa có kinh nghiệm nên Loan phải hỏi mẹ xem lúc sinh mình thì sẽ như thế nào, rồi xem tài liệu trên mạng về quá trình mang thai, sinh con của các bà mẹ. Khi theo dõi những thước phim này, Loan nhiều lần bật khóc vì hiểu được việc sinh nở đau như thế nào, ai sinh cũng sẽ rất đau. Loan cố gắng tái hiện lại những gì mình đã xem lên màn ảnh với mong muốn cho khán giả những thước phim chân thật nhất.

Huỳnh Hồng Loan cho hay, với mỗi vai diễn chị đều dồn 100% công sức. Ảnh: NVCC.

Thực tế, những phân cảnh đánh đập giữa chị và Khoản (Cao Minh Đạt) diễn ra như thế nào?

- Những phân cảnh đánh đập trên phim giữa mình và anh Đạt là thật hoàn toàn. Tuy nhiên, dù thế nào thì diễn viên cũng phải biết tiết chế để bạn diễn không bị quá đau, anh Đạt cũng tiết chế nhiều để tôi tránh bị đau.

Mặc dù có tiết chế, nhưng một vài cảnh đánh giữa trưa nắng, kéo lê người vẫn khiến mình rất đau… những lúc như vậy mình thường òa khóc. Ý thức được việc bạn diễn bị đánh đau, anh Cao Minh Đạt thường xoa đầu mình sau mỗi cảnh đánh đập, liên tục nói: “Xin lỗi em gái, xin lỗi em gái”.

Di chứng từ sau những cảnh bị Khoản đánh ngoài nỗi đau về thể xác, có khiến chị bị ám ảnh về tinh thần?

- Mình bị ám ảnh, đau đớn về cả thể xác lẫn tinh thần trong quá trình quay “Mẹ rơm”, thế nhưng chỉ lúc trên phim trường, khi mình sống là nhân vật và nhân vật lúc đấy là mình.

Về Sài Gòn, mình trở lại là mình, với guồng quay, bộn bề của công việc. Nhân vật vì thế cũng tự thoát vai từ bao giờ…

Hiện, Huỳnh Hồng Loan vừa tham gia diễn xuất, vừa đảm nhận công việc kinh doanh.

Ngoài tham gia diễn xuất, Huỳnh Hồng Loan còn rất nổi tiếng trong giới kinh doanh. Có lẽ chị bận rộn đến nỗi chưa muốn nghĩ đến việc yêu đương?

- À không, với mình, cuộc sống phải luôn luôn có tình yêu, công việc là công việc còn tình yêu là tình yêu, 2 thứ luôn song song với nhau. Tôi quan niệm rằng nếu chúng ta chọn yêu một người hiểu mình, hiểu công việc của mình thì không có gì trở ngại. Ngược lại, nếu đó là người ghen tuông, ích kỷ và độc đoán thì mới là vấn đề.

Nói như vậy, chị hẳn có nhiều người theo đuổi vì chị thông minh và rất xinh đẹp?

- Nói không có thì cũng không đúng, cũng có nhưng không nhiều thôi (cười).

Mẫu người đàn ông như thế nào thì lọt vào mắt xanh của chị?

- Lúc nhỏ, mình hay mơ mộng mẫu người công tử, vừa đẹp trai vừa học giỏi, lớn lên rồi, suy nghĩ này dần thay đổi. Mỗi một độ tuổi qua đi, suy nghĩ về tình yêu cũng khác đi, mẫu người mình thích vì thế mà cũng thay đổi.

Giờ đây, mình chỉ cần bên cạnh người cho mình cảm giác rung động, bình yên, hạnh phúc là đủ rồi. Trong tình yêu, có những lúc mình đặt ra các gạch đầu dòng thì người mình yêu lại chưa từng có trong suy nghĩ.

Cảm ơn Huỳnh Hồng Loan đã chia sẻ!

Mẹ rơm” của đạo diễn Nguyễn Phương Điền là bộ phim đầu tiên, Huỳnh Hồng Loan đánh dấu sự trở lại của bản thân sau hai năm tạm ngừng diễn xuất. Chính vì thế, việc tái xuất của nữ diễn viên 9x ngay lập tức thu hút đông đảo sự quan tâm của truyền thông.

Trong những tập phim vừa lên sóng, Huỳnh Hồng Loan gây chú ý khi hóa thân thành gái quê khù khờ, không may bị lừa và trót có bầu ngoài ý muốn. Những phân cảnh nóng từ đầu phim, cảnh chịu sự tra tấn, đánh đập dã man của Khoản (Cao Minh Đạt), hay cảnh vượt cạn bên bờ suối cùng Mô "gù" (Thái Hòa) của nữ diễn viên cũng gây ám ảnh với khán giả truyền hình.

Vai diễn của Huỳnh Hồng Loan trong phim "Mẹ rơm" là Loan, một người con gái nhà nghèo ở vùng quê hẻo lánh, có số phận bi đát, tính cách khù khờ, chậm chạp nhưng lại rất yêu thương gia đình và mọi người. Nữ diễn viên 9x cho biết cô cảm thông với người phụ nữ luôn khao khát một gia đình hoàn thiện, hạnh phúc trọn vẹn và mong muốn thông qua diễn xuất sẽ giúp nhân vật Loan nhận được sự đồng cảm của khán giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huỳnh Hồng Loan: Cảnh bạo lực trong 'Mẹ rơm' đều là thật

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO