Quốc tế

Hy hữu, một con rắn làm tàu cao tốc Nhật Bản chậm 17 phút

Mai Phương (theo CNN) 18/04/2024 11:22

Một con rắn nhỏ trườn qua một toa chở khách của đoàn tàu cao tốc của Nhật Bản đã khiến đoàn tàu chậm trong 17 phút.

tau-cao-toc.jpg
Tàu cao tốc Shinkansen của Nhật Bản nổi tiếng về sự đúng giờ. Nguồn: Kyodo.

Hầu như không có gì có thể ngăn cản các đoàn tàu cao tốc nổi tiếng của Nhật Bản chạy chính xác đến từng giây, nhưng một con rắn nhỏ trườn qua một toa chở khách đã làm được điều đó, nó khiến đoàn tàu chậm trong 17 phút.

Theo Công ty Đường sắt Trung ương Nhật Bản, ngày 18/4, một hành khách đã báo cáo với nhân viên nhà ga ở Tokyo về một con rắn dài 40 cm, được phát hiện trong toa tàu của một chuyến tàu đến từ Nagoya.

Chuyến tàu dự kiến khởi hành đến thành phố Osaka nhưng thay vào đó đã ngừng hoạt động để đề phòng. Một chuyến tàu khác đã được phân bổ vào tuyến đường này, gây ra sự chậm trễ trong 17 phút, tuy ngắn ngủi so với nhiều tiêu chuẩn đường sắt tại các quốc gia khác, nhưng lại tương đối quan trọng đối với dịch vụ không ngừng đúng giờ của Nhật Bản.

Không có thương tích nào được báo cáo, nhưng có hơn 600 hành khách bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ.

Công ty đường sắt Nhật Bản cho biết, việc đánh giá đang được tiến hành để xác định xem con rắn đã lên tàu bằng cách nào.

Tàu cao tốc, được gọi là Shinkansen ở Nhật Bản, được biết đến với tính hiệu quả cũng như tốc độ lên tới 320 km/h. Những người đi làm ở Nhật Bản luôn kỳ vọng vào độ tin cậy của nó. Vào năm 2017, người soát vé trên một tuyến tàu của Tsukuba Express, đã đưa ra lời xin lỗi trên mạng sau khi anh ấy khởi hành sớm 20 giây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hy hữu, một con rắn làm tàu cao tốc Nhật Bản chậm 17 phút

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO