Hyundai sẽ đầu tư sản xuất xe điện tại Mỹ

Lê Minh Hoàng 14/05/2021 10:00

Tập đoàn ô tô Hyundai cho biết họ sẽ sản xuất xe điện tại Mỹ như một phần trong khoản đầu tư trị giá 7,4 tỷ USD bao gồm các trạm tiếp nhiên liệu hydro và taxi bay không người lái.

Trong một tuyên bố, Huyndai cho biết các khoản đầu tư sẽ được phân bổ từ giờ cho đến năm 2025. Hãng này không nêu rõ số tiền sẽ được đầu tư ở mỗi khu vực nhưng xác nhận xe điện sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Montgomery, Alabama.

Phát ngôn viên của Hyundai, bà Michele Tinson cho biết: “Chúng tôi sẽ xem xét các lựa chọn, bao gồm cả việc mở rộng cơ sở sản xuất sau khi hãng nghiên cứu kỹ lưỡng các điều kiện thị trường và chính sách xe điện của chính phủ Hoa Kỳ”. Trọng tâm chính của Huyndai là “đảm bảo chuỗi cung ứng xe điện ổn định để đáp ứng nhu cầu cho người dân Mỹ".

Dự luật cơ sở hạ tầng do Tổng thống Joe Biden đề xuất có khoản đầu tư trị giá 174 tỷ USD sẽ được phân bổ cho các trạm sạc và điện khí hóa đội xe của chính phủ. Các nhà sản xuất ô tô đang đặt cược rằng đề xuất của ông Biden có thể giúp đẩy nhanh sự chuyển dịch của người tiêu dùng sang ô tô điện, khi dòng xe này chỉ chiếm 1,8% doanh số bán ô tô ở Mỹ vào năm ngoái.

Hyundai và Kia đã lập kỷ lục bán hàng tại Mỹ với các mẫu SUV như Kia Telluride và Hyundai Santa Fe. Giám đốc điều hành Huyndai, ông Jose Munoz cho biết nhà máy lắp ráp của hãng ở Alabama đang hoạt động hết công suất khi sản xuất lên tới 400.000 xe mỗi năm.

Huyndai cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào các hoạt động quảng cáo cho xe tải chạy bằng pin nhiên liệu hydro, một bước đi cho thấy tham vọng của hãng trong việc chiếm lĩnh thị trường xe điện tiềm năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hyundai sẽ đầu tư sản xuất xe điện tại Mỹ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO