Indonesia bắt giữ 3 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công ở Jakarta

Duy Long 26/05/2017 19:35

Cảnh sát Indonesia hôm 26/5 cho hay họ đã bắt giữ được 3 nghi phạm có liên quan tới các vụ đánh bom tự sát ở thủ đô Jakarta, trong khi phiến quân IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm các vụ tấn công đã khiến 3 cảnh sát thiệt mạng cùng 12 người bị thương tại một trạm xe buýt.


Ảnhminhhọa.

Đây đượcxemlàvụtấncôngđẫmmáunhất ở Indonesia kểtừtháng 1/2016, khi 8 ngườithiệtmạngbaogồmcả 4 kẻtấncôngtrongmộtvụđánhbomtựsátthủđô Jakarta. Saukhitớithămhiệntrườngvụtấncông, TổngthốngJokoWidodođãnóirằng Indonesia cầnđẩymạnhcáckếhoạchtăngcườngđạoluậtchốngkhủngbốvàngănchặncácvụtấncôngmới.

Kế hoạch cải cách bộ luật chống khủng bố năm 2003 của Indonesia hiện đang bị chững lại do sự phản đối từ các đảng phái đối lập trong Quốc hội và quan ngại về vấn đề quyền cá nhân. Kế hoạch cải cách sẽ bao gồm việc mở rộng định nghĩa về chủ nghĩa khủng bố và trao cho lực lượng cảnh sát quyền được bắt giữ nghi phạm mà không cần xét xử.

Cải cách mới cũng cho phép cảnh sát Indonesia được bắt giữ những người có phát biểu mang tính chất thù hận, tuyên truyền nội dung cực đoan, cũng như tham gia vào các khóa huấn luyện bán quân sự hay gia nhập các tổ chức đã được xác nhận là khủng bố.

Trong hôm 26/5, IS đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công nhằm vào thủ đô Jakarta. “Người thực hiện vụ tấn công nhằm vào cảnh sát Indonesia ở Jakarta là một chiến binh của IS”, hãng thông tấn Amaq của IS cho hay.

Indonesia đã hứng chịu hàng loạt các vụ tấn công nhỏ lẻ do những kẻ ủng hộ IS thực hiện trong vòng 17 tháng qua, nhưng có nhiều quan ngại cho rằng sự tinh vi trong các âm mưu tấn công đang tăng dần.

Cảnh sát Indonesia cho hay, vụ tấn công xảy ra hôm thứ Tư vừa qua là nhằm vào các sỹ quan cảnh sát, sử dụng bom chế từ nồi áp suất và chất nổ. Họ cũng xác nhận những kẻ đánh bom tự sát là 2 người đàn ông ở độ tuổi 30, đến từ khu vực Tây Java thuộc thành phố Bandung.

Cảnh sát Indonesia đã bắt giữ 3 nghi phạm khác ở Bandung trong hôm 26/5 do tình nghi liên quan tới vụ tấn công và cho hay họ còn thu giữ được một số tài liệu, điện thoại di động và nhiều vật dụng khác trong vụ truy kích.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia bắt giữ 3 nghi phạm liên quan tới vụ tấn công ở Jakarta

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO