Indonesia bắt giữ 7 nghi phạm lến kế hoạch đánh bom khủng bố

12/12/2016 18:33

Cảnh sát Indonesia hôm 12/12 cho hay họ đã bắt giữ được 7 nghi phạm có liên quan tới một âm mưu đánh bom bị phá ở thủ đô Jakarta, trong đó gồm một kẻ chế tạo bom cùng một người phụ nữ bị nghi chuẩn bị thực hiện một nhiệm vụ đánh bom tự sát.

Cảnh sát Indonesia tại hiện trường vụ truy kích. (Nguồn: Jakarta Post).

“Ngày hôm nay, đã có 7 người bị liệt vào dạng nghi phạm, trong đó có một kẻ chế bom bị bắt giữ ở Ngawi, Đông Java” - người phát ngôn cảnh sát Indonesia, ông Boy Rafli Amar, nói với tờ Jakarta Post.

Ông Boy thêm rằng các nghi phạm nói trên đều thuộc một mạng lưới khủng bố mà dẫn đầu là phiến quân người Indonesia Bahrun Naim, kẻ được cho là đứng đằng sau một vụ tấn công khủng bố nhằm vào thủ đô Jakarta hồi tháng Một năm nay. Vụ tấn công khủng bố ban đầu được tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) chi nhánh Đông nam Á nhận trách nhiệm, và khiến cho 4 người thiệt mạng.

Tờ Jakarta Post còn dẫn lời Cảnh sát trưởng quốc gia Tito Karnavian, nói rằng những nghi phạm này đã học cách chế tạo bom trên Internet, và chính Bahrun Naim là kẻ đứng đằng sau rót tiền cho nhiệm vụ đánh bom tự sát nhằm mục tiêu tấn công vào tòa nhà của chính phủ này.

Vị quan chức này cũng cho hay, một người phụ nữ bị bắt giữ trong số này được chỉ định làm “cô dâu”, một thuật ngữ ám chỉ kẻ đánh bom tự sát.

Cảnh sát đã vô hiệu hóa thành công một quả bom tại vùng ngoại ô Jakarta trong hôm thứ Bảy tuần trước sau khi tổ chức truy kích một khu ký túc tại Bekasi, cách thành phố thủ đô khoảng 1 giờ đi xe, và tìm tháy một trái bom chưa phát nổ khác.

“Kế hoạch mà chúng đặt ra là sử dụng trái bom này để tấn công phủ Tổng thống trong giờ thay phiên gác” - người phát ngôn cảnh sát, Argo Yuwono, cho hay.

Trước đó, đã có 4 nghi phạm bị bắt giữ, trong đó có một phụ nữ giấu một quả bom trong nồi áp suất. Cảnh sát nói rằng họ còn thu giữ được một bức thư, trong đó nữ nghi phạm này nói với gia đình mình về ý định thực hiện nhiệm vụ thánh chiến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia bắt giữ 7 nghi phạm lến kế hoạch đánh bom khủng bố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO