Indonesia rúng động bởi hàng loạt các vụ nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng

Bích Vân (theo RT) 14/01/2016 15:11

Một loạt các vụ nổ đã diễn ra tại thủ đô Jakata của Indonesia vào sáng ngày 14/1. Khu vực xảy ra sự việc là nơi có nhiều tòa nhà cúa đại sứ nước ngoài.

Indonesia rúng động bởi hàng loạt các vụ nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng

Một trong những hiện trường của các vụ đánh bom. (Nguồn: Reuster)

Báo cáo gần đây cho biết, đã có it nhất bảy người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương. Theo cảnh sát, có 14 tên đã tham gia thực hiện các vụ đánh bom, trong đó có cả đánh bom tự sát.

Người đứng đầu của cảnh sát địa phương Charliyan Anton nói rằng bọn tội phạm, những kẻ đã tổ chức cuộc tấn công ở trung tâm thủ đô Jakarta đã sử dụng lựu đạn và súng. Ông cũng cho biết thêm, trong số những nạn nhân có một sĩ quan cảnh sát.

Đã có một cuộc gia tranh giữa cảnh sát và những kẻ tấn công, chúng đã cố thủ trên mái của tòa nhà Horizon, còn được gọi là nhà hát Jakarta. Tòa nhà này nằm gần trung tâm mua sắm Sarinah, nơi mà chúng đã tổ chức các cuộc tấn công bằng lựu đạn và súng.

Indonesia rúng động bởi hàng loạt các vụ nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng - 1

Hiện trường vụ đánh bom. (Nguồn: Reuster)

Trước đó, có thông tin rằng các vụ nổ hôm nay tại Jakarta đã làm rung chuyển đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ và Pakistan.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo gọi vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố. Cảnh sát cũng cho rằng, vụ việc này có thể được tiến hành bởi các chiến binh của tổ chức “nhà nước Hồi giáo” tự xưng IS.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã lên tiếng trấn an người dân trên truyền hình: "Đất nước chúng ta, nhân dân ta không nên sợ. Chúng tôi sẽ đánh bại những hành động khủng bố". Theo Reuters, Tổng thống Joko Widodo đã không có mặt ở Jakarta khi sự việc xảy ra. Ngay sau khi biết tin, ông đã ngay lập tức trở về thủ đô bằng trực thăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia rúng động bởi hàng loạt các vụ nổ, ít nhất 7 người thiệt mạng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO