Indonesia: Tiền vệ Rachmat Irianto khó có khả năng thi đấu

Lê Trang (Tổng hợp) 09/01/2023 16:28

Tiền vệ phòng ngự Rachmat Irianto căng cơ đùi, khó có khả năng thi đấu khi Indonesia làm khách của Việt Nam ở bán kết lượt về AFF Cup 2022 tối nay.

Irianto phải bó đá và băng đùi phải, đứng ngoài nhìn các đồng đội tập luyện tại SVĐ Mỹ Đình tối 8/1. Đây là buổi làm quen sân duy nhất của Indonesia. Tiền vệ mang áo số 13 bị căng cơ, khó bình phục hoàn toàn để góp mặt trong trận đấu chủ nhà Việt Nam hôm nay.

Trước đó, tại trận bán kết lượt đi, Rachmat Irianto được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong đội hình xuất phát với vị trí tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ 24 tuổi thi đấu năng nổ, linh hoạt và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng tấn công của Việt Nam.

Irianto khiến bộ ba Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Hoàng Đức hay Nguyễn Quang Hải gặp khó khăn trong triển khai bóng. Irianto sau đó bị đau, phải rời sân ở phút 81 nhường chỗ cho Ricky Kambuaya.

Irianto hiện khoác áo CLB Persib Bandung. Anh được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong hai trận ở vòng bảng, khi Indonesia thắng Brunei 7-0 và hòa Thái Lan 1-1.

Irianto không xa lạ với các thành viên đội tuyển Việt Nam. Anh từng góp mặt trong đội hình U22 Indonesia khi thua Việt Nam tại vòng bảng và chung kết SEA Games 2019, rồi thua 0-3 trên sân Việt Trì, Phú Thọ ở SEA Games 2021.

Các đội tuyển Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt là nỗi ám ảnh, khiến Indonesia chưa thể thắng 5 năm qua. Ngay cả khi chi 1,5 triệu USD tiền lương mỗi năm để mời Shin Tae-yong - HLV từng dẫn dắt Hàn Quốc đánh bại Đức tại World Cup 2018, Indonesia cũng chỉ có thành tích tốt nhất là hai trận hòa trước Việt Nam.

Ở bán kết lượt đi, Indonesia có nhiều hơn một ngày nghỉ, được chơi trên sân nhà với sự cổ vũ của gần 50.000 CĐV nhưng không thể thắng Việt Nam.

Ở lượt về hôm nay, họ cần ít nhất một tỷ số hòa có bàn thắng để vào chung kết. Trong bốn lần cùng HLV Shin đối đầu Việt Nam, các đội tuyển của Indonesia chưa ghi được bàn nào.

[AFF Cup 2022: Gay cấn bán kết lượt về Việt Nam - Indonesia]

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Indonesia: Tiền vệ Rachmat Irianto khó có khả năng thi đấu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO