iPhone X hoạt động tốt dù rơi 3.000 m từ máy bay

25/08/2021 19:00

Một phi công đã làm rơi chiếc iPhone của mình ở độ cao gần 3.500 m. Chiếc điện thoại vẫn còn hoạt động, thậm chí không bị một vết xước.

David, một phi công tự do tại Mỹ đã làm rơi chiếc iPhone X của mình vì cố gắng chụp những đám mây khi đang bay.

Khi đó, David đang bay trên vùng đất nông nghiệp cách thành phố Memphis, bang Tennessee khoảng 80 km. Sau khi thấy một đám mây có hình dạng kì lạ, anh đã lấy chiếc điện thoại ra để chụp ảnh. Trước đây, anh đã chụp hàng trăm bức ảnh từ cửa sổ của máy bay khi bay với vận tốc khoảng 280 km/h.

Chiếc điện thoại vẫn sống sót thần kỳ sau khi rơi từ máy bay. Ảnh minh họa: Beebom.

Không may, trong chuyến bay lần này, anh đã để chiếc điện thoại quá gần với cửa sổ đúng lúc máy bay gặp nhiễu động. Hậu quả là chiếc iPhone X của David bị rơi thẳng xuống đất.

David tự an ủi mình rằng chiếc iPhone X đã được 4 năm tuổi và anh cũng muốn nâng cấp lên điện thoại có kết nối 5G. Nam phi công tin rằng chiếc điện thoại không thể sống sót sau khi rơi với độ cao 3.500 m nên anh đã xóa iPhone X khỏi tài khoản Apple của mình.

Khi đang trong menu Cài đặt, anh đã nhấp tùy chọn Find My và ngạc nhiên khi thấy chiếc iPhone X hiển thị vị trí ở gần Blythe Arkansas, với lần truyền cuối cùng vào lúc 21 giờ cùng ngày xảy ra sự cố.

Anh quyết định bay đến địa điểm đó và tìm kiếm chiếc điện thoại của mình. David bay đến nhà ga gần nhất, sau đó lái xe thêm 50 km để đến khu vực lân cận. Mặc dù tin rằng chiếc điện thoại đã chết, anh vẫn cố gắng sử dụng tính năng phát âm thanh của ứng dụng Find My nhưng vô ích.

Chiếc máy bay mà David điều khiển là loại máy bay cá nhân. Ảnh: Karsten Palt.

Cách duy nhất để phát hiện ra chiếc điện thoại là tìm một cách thủ công. Anh phải tìm kiếm chiếc iPhone trên cánh đồng hoa màu. Sau một giờ tìm kiếm, David bất ngờ phát hiện chiếc điện thoại với màn hình không một vết xước. Anh cũng rất bất ngờ khi chiếc điện thoại vẫn hoạt động được sau khi rơi từ máy bay.

Theo David, anh đã may mắn khi chiếc điện thoại rơi gần một tháp di động. Nếu rơi chệch đi một chút, sẽ rất khó để bắt được mạng di động ở vùng nông thôn nước Mỹ. Anh cũng cho rằng yếu tố lớn giúp điện thoại không bị hỏng là ốp lưng dày, cứng của hãng Otterbox.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    iPhone X hoạt động tốt dù rơi 3.000 m từ máy bay

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO