IS kêu gọi khủng bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Philippines

Duy Long 09/08/2016 19:37

Một chi nhánh của tổ chức phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại Philippines mới đây đã đăng tải một đoạn video kêu gọi tấn công nhằm vào cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 tổ chức ở nước này, trong khi gợi ý rằng một đai lưng chứa thuốc nổ hoặc bom sẽ được chế tạo đặc biệt dành cho sự kiện này.

IS kêu gọi khủng bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Philippines

Ảnh minh họa.

“Kênh Telegram của những kẻ thánh chiến ở Philippines đã đăng tải một đoạn video hướng dẫn chế tạo đai chứa thuốc nổ và nói rằng “Chế bom dành cho Hoa hậu Hoàn vũ”” – Tổ chức tính báo SITE, chuyên theo dõi hoạt động trực tuyến của các tổ chức thánh chiến, cho hay.

Theo SITE, đoạn video được đăng tải bởi một nhóm “những kẻ ủng hộ IS ở Philippines” có đoạn dạy cách chế tạo đai lưng chứa thuốc nổ tự sát và cách tự chế thuốc nổ bằng ngôn ngữ tiếng Anh.

Trong đoạn video, 2 kẻ phiến quân Hồi giáo đến từ miền Nam Philippines, thuộc hai tổ chức Các chiến binh Hồi giáo Tự do Bangsamoro (BIFF) và phiến quân Abu Sayyaf từng thề trung thành với IS từ hồi năm 2014 trong một đoạn video tự chế đăng tải trên website Youtube.

Thời gian gần đây, Philippines thường xuyên bị các tổ chức khủng bố nhắc đến như một mục tiêu. Hồi tháng 6 vừa qua, IS từng kêu gọi những kẻ trung thành tập trung chiến đấu tại khu vực Đông nam Á, ngoài chiến trường ở Iraq và Syria. Trong một đoạn video tuyên truyền, tổ chwucs phiến quân này đặc biệt kêu gọi những kẻ cực đoan nhằm vào hai mục tiêu gồm Malaysia và Philippines.

Gần đây, IS cũng liên tục đăng tin chiêu mộ thành viên ở các nước Đông nam Á và đe dọa tấn công các nước tập trung đông cộng đồng Hồi giáo như Malaysia, Indonesia và Philippines. Hồi giáo là tôn giáo có lượng tín đồ lớn thứ hai ở Philippines sau Công giáo.

Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2016 dự kiến sẽ được tổ chức tại Philippines vào ngày 30-1-2017 nhưng nơi tổ chức vẫn chưa được công bố. Được khởi xướng vào năm 1952, giải thi sắc đẹp này đã thu hút được những người phụ nữ từ khắp thế giới tham gia. Năm nay, người may mắn giành chiến thắng sẽ được đương kim Hoa hậu Pia Wurtzbach của Philippines, người đoạt giải năm 2015, trao lại vương miện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IS kêu gọi khủng bố cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ ở Philippines

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO