Ít nhất 37 người bị thương sau vụ nổ khí gas ở Paris

Hà Anh (theo The Guardian) 22/06/2023 10:47

Ngày 22/6 (giờ Việt Nam), các quan chức địa phương cho biết, có ít nhất 37 người đã bị thương, 4 người trong số đó đang trong tình trạng nguy kịch, sau vụ nổ khí gas gây ra đám cháy tại các tòa nhà ở Khu phố Latinh của Paris (Pháp) lúc chiều tối ngày 21/6.

Hiện trường gần vụ nổ. Nguồn: The Guardian.

Các quan chức địa phương cho biết, vụ nổ xảy ra ở quận 5 vào khoảng 5h chiều ngày 21/6 và khiến một số tòa nhà bốc cháy. Nhiều người đã bị thương do sức ép của vụ nổ và các mảnh vỡ.

Cảnh sát yêu cầu mọi người tránh khu vực Val-de-Grâce, gần Pantheon và Vườn Luxembourg, sau khi mặt tiền của một tòa nhà bị sập và ngọn lửa dường như đã lan sang các tòa nhà lân cận.

Ông Laurent Nuñez, cảnh sát trưởng Paris, cho biết vụ nổ xảy ra tại tòa nhà số 277 phố Rue Saint-Jacques, bên trong một tòa nhà bao gồm Học viện Paris American, một trường dạy song ngữ về thời trang và thiết kế.

Người dân địa phương cho biết, có một vụ nổ mạnh và một vụ nổ nhỏ hơn. Một người đàn ông nói với đài phát thanh công cộng France Info: “Thật sốc. Nó là một thảm họa".

Vụ nổ khiến ít nhất 37 người bị thương. Ảnh: The Guardian.

Ông Alexandra, một dược sĩ địa phương, cho biết: “Chúng tôi nghe thấy một tiếng nổ rất lớn vào khoảng 5h chiều, chúng tôi cảm nhận được sức mạnh của nó. Chúng tôi nghĩ rằng đây không phải là một cơn bão, đây là một cơn bão nghiêm trọng. Có một số lượng lớn các dịch vụ cứu hỏa và dịch vụ khẩn cấp tại hiện trường”.

Ông Olivier Galzi, một nhà báo ở gần đó vào thời điểm xảy ra vụ nổ, nói với BFM TV rằng, ông đã nhìn thấy mặt tiền của một tòa nhà gần đó bị sập.

Cảnh sát, đội cứu hỏa và dịch vụ xe cứu thương đã có mặt tại hiện trường. Khoảng 70 xe cứu hỏa và 270 lính cứu hỏa đã chiến đấu với ngọn lửa.

Công tố viên Laure Beccuau cho biết, một cuộc điều tra đã được mở ra, sẽ xem xét liệu vụ nổ có bắt nguồn từ việc vi phạm các quy tắc an toàn hay không. “Các nhà điều tra sẽ tìm cách xác định liệu có việc không tôn trọng quy tắc hoặc sự thiếu thận trọng của cá nhân dẫn đến vụ nổ hay không", Công tố viên Laure Beccuau nói.

Cảnh sát cho biết, vào khoảng 18h45 ngày 21/6 (giờ địa phương), ngọn lửa đã được kiểm soát, trong khi công tác cứu hộ vẫn đang tiếp tục.

Ảnh: Reuters.

Phố Rue Saint-Jacques dẫn từ Nhà thờ Đức Bà đến Đại học Sorbonne và bệnh viện quân đội Val-de-Grâce và cách Jardin du Luxembourg nổi tiếng vài dãy nhà. Khu vực này thường đông khách du lịch và sinh viên nước ngoài vào đầu mùa hè.

“Tôi đang ở nhà viết lách… Tôi nghĩ đó là một quả bom”, cô Monique Mosser, một nhà sử học nghệ thuật, nói với Reuters, đồng thời cho biết thêm rằng, nhiều cửa sổ trong tòa nhà của cô đã bị sóng xung kích của vụ nổ thổi bay.

“Một người hàng xóm gõ cửa và nói với tôi rằng đội cứu hỏa đang yêu cầu chúng tôi sơ tán càng nhanh càng tốt. Tôi chộp lấy máy tính xách tay, điện thoại của mình. Tôi thậm chí không nghĩ đến việc mang theo thuốc”.

Ảnh: Reuters.

Alexis, một sinh viên 23 tuổi sống đối diện tòa nhà, nói với AFP rằng, anh nghe thấy "một tiếng nổ lớn", sau đó các cửa sổ của anh bị thổi bay. Cực kỳ đáng sợ, có khói, mảnh vụn và lá cây bay tứ tung. Chúng tôi không biết liệu đó có phải là một cuộc tấn công khủng bố hay không”.

Nhà làm phim người Pháp gốc Hy Lạp nổi tiếng Costa-Gavras là một trong những nhân chứng tại hiện trường cũng chia sẻ: “Một tiếng động lớn và ngôi nhà rung chuyển”, người đàn ông 90 tuổi nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ít nhất 37 người bị thương sau vụ nổ khí gas ở Paris

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO