Jeb Bush và Donald Trump khẩu chiến về sự kiện 11-9

Duy Long 20/10/2015 07:42

Cuộc khẩu chiến giữa hai ứng cử viên chức Tổng thống Mỹ sáng giá nhất của Đảng Cộng hòa dường như đã đạt đến một cấp độ mới, khi tỷ phú địa ốc Donald Trump và Jeb Bush bỏ ra cả tuần lễ chỉ để cãi nhau qua lại và một trong những đề tài tranh cãi chính là vụ khủng bố 11/9/2001.

Jeb Bush và Donald Trump khẩu chiến về sự kiện 11-9

Ảnh minh họa.

Cuộc tranh luận bắt đầu trở nên căng thẳng từ cuối tuần trước, khi Trump dường như ám chỉ Tổng thống Mỹ George W. Bush - anh trai ông Jeb Bush - phần nào phải chịu trách nhiệm trong sự kiện khủng bố lịch sử ngày 11-9 khiến Trung tâm Thương mại Thế giới sụp đổ.

Nhấn mạnh về lỗi lầm của Tổng thống Bush, ông Trump nói: “Ông ấy là Tổng thống, được chứ? Dù có đổ lỗi cho ông ta hay không, thì ông ấy vẫn là Tổng thống. Trung tâm Thương mại Thế giới đã sụp đổ dưới thời trị vì của ông ấy”.

Ngay sau đó, lời lẽ ấy bị ứng viên Jeb Bush đáp trả trên tài khoản mạng xã hội Twitter rằng chính anh trai của ông đã “giúp chúng ta an toàn” và những phát biểu của ông Trump là “thảm hại”.

“Ý tôi là, vào tuần tới, có lẽ ông Trump sẽ nói rằng Tổng thống Roosevelt phải chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công của Nhật Bản vào Trân Châu Cảng. Không ai đổ lỗi cho anh trai tôi về vụ khủng bố 11-9. Nếu họ làm vậy, thực sự họ là những người không quan trọng trong xã hội của chúng ta” – ông Jeb Bush mỉa mai.

Trước đó, Donald Trump còn tìm cách công kích ứng viên Jeb Bush bằng cách nêu lại một vấn đề về cuộc chiến ở Iraq, thu hút hơn 4,6 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội. Jeb, tại sao anh trai ông lại tấn công và làm bất ổn khu vực Trung Đông bằng việc tấn công Iraq khi mà họ không hề sở hữu vũ khí hủy diệt hàng loạt? Do thông tin không chính xác chăng?” – ông Trump nói, chỉ trích chính quyền George Bush trong sự kiện tấn công Iraq hồi năm 2003. Trump còn nói rằng Jeb Bush “nên ngừng bảo vệ anh trai của mình và tập trung vào những điểm yếu của ông ấy và sửa chữa nó”.

Và trong khi trang mạng xã hội của ứng viên Jeb Bush còn đang yên lặng sau câu nói này, người ta dự kiến cuộc khẩu chiến giữa hai ứng viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa sẽ còn tiến đến một giai đoạn căng thẳng hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Jeb Bush và Donald Trump khẩu chiến về sự kiện 11-9

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO