Johnny Depp: Sẵn sàng thú nhận từng nghiện ngập chỉ để thoát tiếng 'đánh vợ'

Minh Tuấn (Vanity Fair) 30/05/2022 07:04

Tuy cuộc “đối đầu” trước Amber Heard còn nhiều trở ngại, Johnny Depp có vẻ không còn mấy hứng thú đến kết quả vụ kiện bởi anh đã chiến thắng được “toà án dư luận”.

Các chuyên gia tại Mỹ nói với New York Post rằng Johnny Depp đang chiến thắng trước tòa án dư luận. Điều đó còn quan trọng hơn việc nam diễn viên có thắng vụ kiện phỉ báng đòi Amber Heard bồi thường 50 triệu USD.

Johnny Depp cũng nghĩ như vậy. Các chuyên gia pháp lý và đội ngũ PR nói với New York Post rằng phán quyết của bồi thẩm đoàn có lợi cho anh ấy hiện tại không quan trọng lắm.

“Khi Johnny Depp bước khỏi tòa án, tôi nghĩ anh ấy đã thắng dựa trên định nghĩa của Depp về 'chiến thắng thực sự'. Đơn giản, anh ấy nhận được sự ủng hộ của tòa án dư luận khi kể câu chuyện của mình”, luật sư Katherine Lizardo nói.

Johnny Depp vẫy tay với người hâm mộ sau khi rời tòa án ngày 27/5. Ảnh: AP.

Depp khát khao được minh oan

Theo lời luật sư Katherine Lizardo, với Johnny Depp, chiến thắng về mặt pháp lý của đơn kiện phỉ báng không quan trọng đối với anh.

“Mục tiêu của Depp khi nộp đơn kiện phỉ báng là minh oan cho chính mình và đó là bản kháng cáo đến tòa án dư luận sau khi thua kiện tờ The Sun”, luật sư nói.

Ngay từ đầu lời khai, sao phim Cướp biển vùng Caribbean nhấn mạnh rằng anh đưa vụ kiện ra để “xóa tên tôi khỏi sự sai trái”, vì lợi ích của anh và các con cũng như những người đã tin tưởng, đứng về phía nam diễn viên.

Các chuyên gia cho biết Johnny Depp đã đạt được điều này trong các phiên tòa vừa qua.

Mitra Ahouraian, luật sư hoạt động trong lĩnh vực giải trí ở California, nói thêm rằng vụ kiện không phải việc Depp thắng đơn kiện phỉ báng mà là chuyện Depp được minh oan và thoát khỏi cái mác "kẻ đánh vợ" như anh muốn.

Johnny Depp đang nhận được ủng hộ mạnh mẽ từ công chúng. Ảnh: Getty Images.
Johnny Depp đang được ủng hộ mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images.

“Vụ án này thực tế là việc Depp đang dùng tòa án là nền tảng để kể câu chuyện của mình, xóa mọi định kiến và làm thay đổi 'tòa án dư luận'. Nó quan trọng hơn kết quả vụ phỉ báng. Nhưng chắc chắn rằng việc thắng kiện giúp ích vì điều đó sẽ giải quyết những chuyện không đúng sự thật”, Ahouraian nói.

Điều quan trọng đối với Depp là phải thanh minh, "rửa sạch" tên tuổi trước các cáo buộc bạo lực gia đình. Việc đó quan trọng đến mức anh sẵn sàng phơi bày đời tư xấu xí của bản thân, bao gồm việc quá khứ lạm dụng rượu và ma túy.

“Depp đi thẳng vào vấn đề và biết rằng tất cả điều này sẽ xảy ra. 'Tốt thôi, tôi nghiện ma túy, tôi đã chiến đấu với chứng nghiện từ khi còn trẻ, nhưng tôi không phải là kẻ đánh vợ'. Đó là những gì anh đang cố gắng chứng minh”, Ahouraian nói.

Tuy nhiên, Ahouraian lưu ý, nhóm pháp lý của Depp đảm bảo sẽ giải quyết trực tiếp các cáo buộc của Heard chống lại nam diễn viên và đưa ra quan điểm của anh về những gì đã xảy ra.

“Người hâm mộ của Johnny Depp về cơ bản đang thực hiện chiến dịch hạ bệ Amber Heard mà không cần anh phải làm bất cứ điều gì. Họ làm điều đó sau khi theo dõi phiên tòa kéo dài 6 tuần và được phát hàng ngày. Cư dân mạng ghét Heard”, Ahouraian nói.

Juda Engelmayer, Chủ tịch công ty quan hệ công chúng Herald PR, người đại diện cho "ông trùm" vướng cáo buộc tình dục Harvey Weinstein, đồng ý rằng việc phiên tòa được công khai là thế khó của Amber Heard. Depp hoàn toàn có lợi thế khi là nghệ sĩ giải trí tài giỏi.

“Thật kinh khủng vì công chúng nhìn thấy mọi sai sót, mọi lời khai sai sự thật của Amber Heard. Cô bị tòa án dư luận gọi tên và lập tức bị tấn công. Heard là con người và cũng có cảm xúc, cũng có lúc sẽ mắc sai lầm. Thực tế mạng xã hội chỉ quan tâm và tin vào những gì họ thấy”, Engelmayer nói.

Theo New York Post, các luật sư của Heard đã cố gắng chặn camera trong phòng xử án nhưng không thành công. Mặt khác, Engelmayer cho rằng không ai lấy cảm tình giỏi như Depp, nếu nhìn nhận nam diễn viên với tư cách là ngôi sao giải trí tài giỏi.

“Tôi nghĩ đó là cơ chế phòng vệ nhưng được tính toán kỹ lưỡng. Depp đang cố tỏ ra hóm hỉnh, hài hước. Đó là cách anh ấy chiến thắng trước khán giả dù nhiều quá khứ xấu xí phơi bày trước máy quay, thẩm phán và bồi thẩm đoàn”, ông nói.

Bên cạnh đó, vẫn có bộ phận công chúng hâm mộ ủng hộ Amber Heard. Ảnh: AFP.
Vẫn có người hâm mộ ủng hộ Amber Heard. Ảnh: AFP.

Và trong khi Depp có thể mất niềm tin vào tình yêu hay việc cưới vợ, Engelmayer cho rằng Depp chứng minh anh có đội ngũ người hâm mộ lớn thế nào. Điều này có thể thu hút các hãng phim xem xét thuê nam diễn viên xuất hiện trong các dự án mới.

“Depp đã chứng tỏ rằng anh ấy có lượng người hâm mộ khổng lồ và có thể thu hút thêm nhiều khán giả. Tôi nghĩ điều đó gây ấn tượng với các hãng phim. Và nếu không thể biến Depp thành nhân vật anh hùng chính kịch, hãng phim tìm cách biến anh ấy thành nhân vật phản diện đáng yêu", Engelmayer nói.

Bù lại, luật sư Ahouraian hơi nghi ngờ về khả năng tiếp thị của Depp trong tương lai. "Bây giờ câu hỏi đặt ra là, những người hâm mộ liệu có tác động đến các hãng phim hay những nhà đầu tư vốn sợ nhiều rủi ro không? Tôi cần anh ấy thay đổi", Ahouraian nói.

Engelmayer lại tin rằng Heard vẫn có thể tiếp tục sự nghiệp của mình nếu tìm đến các hãng phim “muốn được trở thành một phần lịch sử xã hội”. Có lẽ, cô chỉ xuất hiện với các vai nhỏ lẻ. Cô ấy cũng có thể tham gia các talk show để thảo luận về việc nhiều lần ra tòa.

"Vẫn còn nhiều phụ nữ ngoài kia, những người ủng hộ và tin rằng Heard đang nói những gì mình muốn, đủ mạnh mẽ để ngồi đó và chịu đựng sự lạm dụng, sỉ nhục của công chúng trong suốt quá trình diễn ra phiên kiện tụng", Engelmayer nói.

Ahouraian lại cho rằng nếu bồi thẩm đoàn phát hiện ra rằng Heard nói xấu Depp, sự nghiệp của cô ấy sẽ bị hủy hoại. Tương tự, Lizardo cho biết danh tiếng của Heard đã bị tổn hại nghiêm trọng. Các nhân chứng mà sao phim Aquaman mời xuất hiện trước tòa chỉ làm mất uy tín của cô hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Johnny Depp: Sẵn sàng thú nhận từng nghiện ngập chỉ để thoát tiếng 'đánh vợ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO