Pháp luật

Kẻ dùng dao để giải quyết mâu thuẫn lĩnh án tù chung thân

Cẩm Kỳ 28/05/2024 13:41

Vì mâu thuẫn nhỏ nhặt từ trước, Phan Song Pha lợi dụng men rượu đã cầm dao đi giải quyết, sự việc khiến một người tử vong.

Sáng 28/5, Toà án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã tuyên phạt bị cáo Phan Song Pha (32 tuổi, trú tại thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh) mức án tù chung thân về tội giết người theo quy định tại điểm n khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự.

pha.jpg
Bị cáo Phan Song Pha tại phiên xét xử. Ảnh: B.M

Theo cáo trạng, tối 8/2, sau khi uống rượu ở nhiều nơi, Phan Song Pha tiếp tục đến quán nhậu của em gái để cùng anh Hoàng Văn Phong (35 tuổi) và anh Phan Đình Dũng (31 tuổi, trú cùng thôn) uống tiếp. Sau đó, do anh Phong mệt nên Pha đã lấy xe máy chở người này về.

Khi quay lại quán, Pha thấy trong nhà anh Hoàng Văn Hùng (36 tuổi, trú cùng thôn) cũng đang tổ chức ăn uống cùng anh Nguyễn Văn Nam (36 tuổi, trú tại thôn Hồng Thịnh, xã Thịnh Lộc) và một số người khác.

Lúc này, Phan Song Pha nhớ lại, trước đây từng có mâu thuẫn với anh Nguyễn Văn Nam nên đã nói với anh Dũng tìm hung khí để tới đánh Nam.

Tuy nhiên, anh Dũng đã can ngăn đồng thời đưa Pha về nhà mình để uống rượu. Khi đến nhà anh Dũng, lợi dụng lúc anh này đang chuẩn bị đồ nhậu, Pha đã vào phòng bếp lấy một con dao rồi giấu vào trong người. Sau đó, Pha rủ anh Dũng tới nhà anh Hoàng Văn Hùng để nhậu.

Khoảng 22h30 phút tối cùng ngày, Phan Song Pha chở anh Dũng đến nhà anh Hùng. Tại đây, Pha đã vào ngồi sát bên anh Nam, đồng thời nhắc lại chuyện cũ rồi gây hấn với anh Nam.

Chưa dừng lại, Pha đã dùng tay tát vào mặt anh Nam. Sau khi nạn nhân quay người đi, Pha rút dao thủ sẵn đâm vào vùng lưng của anh Nam.

Bị đâm nên anh Nam bỏ chạy rồi bị ngã trên đường thôn và được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do mất máu quá nhiều nên nạn nhân đã tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Pha rời khỏi hiện trường, đến 2h30 ngày 9/2, đối tượng mới đến Công an huyện Lộc Hà đầu thú.

Tại phiên xử, Phan Song Pha đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Nhận định hành vi của bị cáo hết sức côn đồ, vì mâu thuẫn nhỏ nhặt mà bất chấp coi thường pháp luật cũng như quyền được sống của người khác, cần phải cách ly vĩnh viễn bị cáo ra khỏi đời sống xã hội để răn đe và phòng ngừa chung.

Sau khi cân nhắc các tình tiết, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Phan Song Pha mức án tù chung thân về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ dùng dao để giải quyết mâu thuẫn lĩnh án tù chung thân