Kẻ giết người sa lưới pháp luật sau 26 năm lẩn trốn

Ngọc Anh 06/05/2022 12:07

Ngày 6/5, Công an tỉnh Quảng Ninh thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự vừa phát hiện, truy bắt thành công một đối tượng giết người lẩn trốn truy nã 26 năm.

Đối tượng Đặng Xuân Quỳnh. Ảnh: CA tỉnh Quảng Ninh.

Vụ việc xảy ra vào chiều ngày 18/10/1996, ông Đặng Sỹ Hiến (trú tại tổ 13, phường Cẩm Thạch, TX Cẩm Phả, nay là TP Cẩm Phả) đến nhà ông Nguyễn Hoàng Ninh (trú tại tổ 8, phường Cẩm Thạch) để cùng nhau chuẩn bị đồ dùng đi làm than.

Tại thời điểm đó, Đặng Xuân Quỳnh (trú tại tổ 10A, phường Cẩm Thạch) gọi ông Hiến lại để nói chuyện và đòi ông Hiến trả tiền cho mình, vì khoảng 1 tháng trước đó Quỳnh có nhờ ông Hiến bán đầu video quay băng, nhưng sau khi bán được ông Hiến đã tiêu hết tiền không trả cho Quỳnh.

Giữa hai người phát sinh mâu thuẫn cãi chửi nhau, ông Hiến đứng dậy bỏ đi thì Quỳnh lao tới rút dao đâm làm ông Hiến bị trọng thương. Sau đó, ông Ninh và mọi người đưa ông Hiến đi cấp cứu tại bệnh viện nhưng do vết thương quá nặng nên đã tử vong.

Đặng Xuân Quỳnh đã thay tên đổi họ để trốn truy nã. Ảnh: CA tỉnh Quảng Ninh.

Đối tượng Đặng Xuân Quỳnh sau khi gây án đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú và bị Công an Cẩm Phả ra quyết định truy nã từ ngày 21/10/1996 về tội giết người.

Đến đầu tháng 4/2022, bằng các biện pháp nghiệp vụ và sự phối hợp, giúp đỡ của các đơn vị trong và ngoài lực lượng Công an nhân dân, Phòng Cảnh sát hình sự xác định Đặng Xuân Quỳnh đã thay đổi lai lịch cá nhân và đang lẩn trốn tại TP Dĩ An (Bình Dương).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng Cảnh sát hình sự đã tổ chức xác minh, truy bắt thành công đối tượng Đặng Xuân Quỳnh. Như vậy, sau 26 năm trốn truy nã, đối tượng đã sa lưới pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kẻ giết người sa lưới pháp luật sau 26 năm lẩn trốn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO