Du lịch

Kết quả xác minh thông tin gần 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc

Thanh Tiến 15/02/2024 21:08

Ngày 15/2, Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang có báo cáo về kết quả xác minh vụ việc liên quan đến thông tin gần 300 khách du lịch Đài Loan (Trung Quốc) bị bỏ rơi ở Phú Quốc.

Theo kết quả xác minh, vào ngày 12/9/2023, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner, trụ sở tại TP Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang có Biên bản xác nhận hợp đồng với Công ty We Love tour, trụ sở tại Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

Ngày 24/01/2024, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner gửi 10 bảng báo giá cho 10 đoàn khách đến Công ty We Love Tour. Tuy nhiên, do 2 công ty không thống nhất nhau theo thỏa thuận nên ngày 31/01/2024, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner đơn phương gửi bản thông báo dừng cung cấp dịch vụ đến Công ty We Love tour, không có xác nhận, phản hồi của Công ty We love tour.

Ngày 9/2/2024, đoàn khách của Công ty We Love tour đến Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc. Tại đây, đoàn khách không có xe và hướng dẫn viên. Công ty We Love tour đã liên hệ với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner phục vụ đoàn khách gồm 292 khách tham gia chương trình tham quan tại Phú Quốc. Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner đã thỏa thuận với Công ty We Love tour và liên hệ thuê xe đón và đặt phòng khách sạn cho đoàn khách.

Trong quá trình phục vụ đoàn khách, do phía Công ty We Love tour không thanh toán như thoả thuận, Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner có yêu cầu đoàn khách thanh toán bổ sung một khoản 720 USD/người (tương đương 22.680 Đài tệ/người) và đã liên hệ thỏa thuận với Công ty We Love tour. Công ty We love tour phản hồi sẽ thông báo với khách du lịch thanh toán và giữ hóa đơn. Công ty We love tour sẽ hoàn trả lại chi phí thanh toán qua thẻ của khách du lịch là 720 USD/người. Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner thỏa thuận được với 90 khách và đã nhận thanh toán qua thẻ của khách khoảng 1,8 triệu Đài tệ (tương đương 1.442.000.000 đồng). Số khách còn lại không đồng ý.

“Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner mặc dù đã thông báo đơn phương chấm dứt hợp đồng nhưng vẫn giữ số tiền đặt cọc trước đó là 700.000 Đài tệ, nhận vào ngày 18/01/2024. Đồng thời vẫn tiến hành phục vụ đoàn khách và thu phí dịch vụ. Điều này cho thấy Công ty đã vi phạm quy định khi kinh doanh dịch vụ lữ hành:“Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định”, báo cáo của Sở Du lịch Kiên Giang nêu.

Cũng theo Sở Du lịch Kiên Giang, căn cứ quy định pháp luật, Thanh tra Sở Du lịch Kiên Giang xem xét hành vi phạm và tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner về hành vi kinh doanh dịch vụ lữ hành: “Không có hợp đồng lữ hành với doanh nghiệp, khách du lịch hoặc đại diện của khách du lịch theo quy định”.

Đồng thời, Sở Du lịch Kiên Giang giao Thanh tra Sở tiếp tục thu thập thông tin, chứng cứ để làm rõ các vấn đề liên quan đến trách nhiệm của Công ty TNHH Lữ hành quốc tế Việt Nam Winner và Công ty We Love tour dẫn đến quyền lợi của du khách bị xâm phạm, ảnh hưởng đến quyền lợi khách du lịch và hình ảnh du lịch Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Trước đó, trên trang Fucus Taiwan của Đài Loan (Trung Quốc) đăng tải thông tin có nội dung “Hỗ trợ khách du lịch Đài Loan bị mắc kẹt tại Việt Nam”.

Theo nội dung bài viết, nhóm khách đã đặt các gói tour với Công ty We Love tour. Khi đoàn khách đến Phú Quốc, được Công ty du lịch địa phương tiếp nhận là Công ty TNHH lữ hành quốc tế Việt Nam Winner. Khi tiếp nhận đoàn khách, phía Công ty TNHH lữ hành quốc tế Việt Nam Winner thông báo mỗi cá nhân sẽ phải trả thêm 720 USD/người để được tiếp tục cung cấp dịch vụ du lịch hoặc sẽ dừng phục vụ cung cấp các dịch vụ theo yêu cầu khách. Yêu cầu này bị khách trong đoàn phản ứng và đã phản ánh trên mạng xã hội.

Sự việc trên được truyền tải trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng trong và ngoài nước. Để duy trì môi trường kinh doanh du lịch của địa phương luôn lành mạnh, hấp dẫn, quyền lợi của các bên trong hoạt động du lịch được bảo đảm, Tổ Xác minh của Sở Du lịch Kiên Giang đã tiến hành làm rõ các nội dung trên. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng có văn bản số gửi Sở Du lịch Kiên Giang đề nghị làm rõ thông tin trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Kết quả xác minh thông tin gần 300 khách bị bỏ rơi ở Phú Quốc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO