Khắc phục xong sự cố sạt lở, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

Cẩm Kỳ 31/10/2023 21:39

Sau sự cố sạt lở đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Hà Tĩnh, hàng trăm công nhân nỗ lực khắc phục và đã chính thức thông tuyến.

Tối 31/10, đại diện Công ty Cổ phần đường sắt Nghệ Tĩnh cho biết, sau một thời gian với sự nỗ lực của các đơn vị chức năng nhằm tập trung khắc phục sự cố sạt lở, tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn qua Yên Duệ - Hoà Duyệt (thuộc địa bàn thôn Liên Châu, xã Đức Liên, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh) đã chính thức thông tuyến.

Sau sự cố sạt lở, hàng trăm công nhân được huy động để khắc phục tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Theo đó, chiều cùng ngày, sau khi khắc phục xong sự cố sạt lở, các đơn vị chức năng đã tiến hành cho chạy thử tải tàu với vận tốc 5km/h để kiểm tra đoạn đường.

Vào lúc 16h30, các đơn vị chức năng đã chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua Yên Duệ - Hoà Duyệt.

Trước đó, như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, do ảnh hưởng mưa lớn, vào khoảng từ 3h ngày 30/10, khu vực taluy dương của tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua khu gian Yên Duệ - Hoà Duyệt bị sạt lở, đất đá tràn xuống lấp đường sắt và sạt lở taluy âm, ăn sâu vào phá hỏng nền đường sắt.

Ngành chức năng cho chạy thử tàu để kiểm tra chất lượng đoạn đường sạt lở.

Ngành chức năng ước tính khối lượng sạt lở đất đá là khoảng 500m3 và taluy âm bị hư hỏng toàn bộ 50m nền đường sắt.

Do đường sắt bị lấp, sạt lở khiến các đoàn tàu từ hai hướng không thể lưu thông qua khu vực và phải phong tỏa ở khu gian ga Yên Duệ (xã Đức Hương, huyện Vũ Quang) và ga Hòa Duyệt (xã Đức Liên). Đối với tàu khách thì ngành đường sắt đang thực hiện chuyển tải, còn tàu hàng đang dừng dọc đường.

Sau khi sự cố xảy ra, các ngành chức năng đã huy động tối đa nhân lực khoảng hơn 100 cán bộ, công nhân cùng hỗ trợ để khắc phục.

Khoảng 1.500m3 đá hộc được huy động để đắp gia cố lề đường, đồng thời bổ sung thêm khoảng 300m3 đá dăm được thực hiện làm rọ đá học, thả đá tự do… Tuy nhiên, do mưa lớn và điều kiện không gian thi công không thuận lợi nên các công nhân gặp nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khắc phục xong sự cố sạt lở, chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO