Khách du lịch Hạ Long 'quay xe' trong ngày vì hỏi đâu cũng… 'cháy' phòng

Ngọc Anh 23/07/2022 19:18

“Gia đình tôi buộc lòng phải “quay xe” về nhà trong đêm nay thay vì nghỉ qua đêm ở Hạ Long như dự kiến vì hỏi đâu cũng báo cháy phòng…”, chị Phạm Hoàng Yến, du khách đến từ Hà Nội chia sẻ về sự cố mà gia đình mình gặp phải trong chuyến du lịch Hạ Long do chưa kịp đặt phòng trước.

Theo chị Yến, từ tối thứ 6 (22/7), gia đình chị mới nảy ra ý tưởng đi chơi 2 ngày cuối tuần tại Hạ Long vì vậy cả nhà đều hào hứng sắp xếp, chuẩn bị đồ đạc mà “quên béng” việc tìm hiểu đặt phòng trước.

“Sáng nay (23/7), trên đường cao tốc di chuyển đến Hạ Long bằng xe ô tô riêng của gia đình, chị mới sực nhớ ra việc chưa đặt phòng trước nhưng cũng chủ quan nghĩ rằng đất du lịch sầm uất như Hạ Long thì làm gì có chuyện thiếu phòng nên chị cũng không lo lắng nhiều”, chị Yến tâm sự.

Thế nhưng, sự thật lại không như mơ, gia đình chị Yến đã phải di chuyển qua nhiều khách sạn hỏi phòng nhưng đều nhận được thông báo “cháy phòng”. Điều này khiến cho gia đình chị tốn thời gian cũng như công sức mà vẫn không tìm được nơi lưu trú thích hợp ở Hạ Long. Cả gia đình đành chấp nhận phá vỡ kế hoạch ban đầu và sẽ “quay xe” về ngay trong đêm sau chuyến đi ngắn ngủi chưa đầy 1 ngày.

Hè năm nay, đặc biệt vào các dịp cuối tuần, lượng khách đổ về Hạ Long du lịch rất đông.

Không chỉ có chị Yến mà còn rất nhiều khách du lịch cũng phải “đau đầu” trong việc tìm nơi lưu trú phù hợp với yêu cầu và túi tiền của mình khi đi du lịch ở Hạ Long… chỉ vì quên đặt phòng trước, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

“Gia đình tôi dự định đi về Hải Phòng ăn cưới sau đó ghé qua Hạ Long cho trẻ con đi chơi. Chúng tôi định ở lại qua đêm mà hỏi mấy khách sạn đều hết sạch phòng, nơi còn phòng thì giá cao quá nên chắc là sẽ về luôn trong ngày nếu không tìm được chỗ ở hợp lý”, anh Tuấn, du khách đến Hải Dương cho biết...

Theo thống kê từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh, cuối tuần trước, các điểm đến du lịch, dịch vụ trên địa bàn tỉnh đón khoảng 160.000 lượt du khách và tập trung ở Hạ Long. Trong đó, Vịnh Hạ Long đón khoảng 45.000 lượt, Bảo tàng Quảng Ninh khoảng 18.000 lượt, Tổ hợp vui chơi giải trí Sun World khoảng 50.000 lượt. Các vùng biển đảo Cô Tô, Vân Đồn cũng là điểm đến hấp dẫn với khoảng 10.000 lượt…

Trên app du lịch, nhiều khách sạn ở Hạ Long đều trong tình trạng "cháy phòng" dịp cuối tuần.

Lượng khách rất đông đổ về Hạ Long du lịch khiến đa số các cơ sở lưu trú trên địa bàn đều được đặt kín chỗ từ rất sớm. Trên các App du lịch như Traveloka, Booking,... số lượng khách sạn xung quanh các điểm, các khu du lịch của Hạ Long mà còn phòng vào ngày cuối tuần thì chỉ “đếm trên đầu ngón tay”, giá phòng cũng được nhận xét là “chát” hơn nhiều so với ngày thường.

Rất đông khách xếp hàng đợi làm thủ tục lấy phòng đã đặt trước tại Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh.

Theo bà Lê Hồng Thủy, Phó Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Quảng Ninh chia sẻ, vào dịp cuối tuần, giá phòng của khách sạn có tăng khoảng 200.000 đồng. Hầu hết các phòng đều đã được đặt trước từ khoảng 4 tháng trở lại đây vì vậy quỹ phòng của khách sạn còn khá ít. Lượng phòng cuối tuần chỉ còn bằng khoảng 5% tổng lượng phòng của khách sạn và đa số là các phòng VIP, giá khá cao so với mặt bằng chung và có thể không phù hợp với tài chính của nhiều khách hàng. Nếu không đặt phòng trước thì du khách khó có thể tìm một nơi lưu trú ưng ý, đáp ứng được các tiêu chí mà mình mong muốn. Hơn nữa việc phải di chuyển nhiều nơi để đặt phòng cũng khiến du khách khá vất vả.

Hè năm nay, đặc biệt vào các dịp cuối tuần, không chỉ nơi lưu trú mà các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống ở Hạ Long cũng đều thường xuyên trong tình trạng chật kín chỗ. Vì vậy, du khách cần sớm lên kế hoạch đặt trước chỗ ăn, chỗ ở để có thể thư thái, tận hưởng chuyến du lịch của mình một cách trọn vẹn và hạn chế phát sinh những sự cố không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khách du lịch Hạ Long 'quay xe' trong ngày vì hỏi đâu cũng… 'cháy' phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO