Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2016 các tỉnh, thành phía Nam

Tin và ảnh: Quốc Định 08/08/2016 11:38

Thực hiện Chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2016 của UBTƯ MTTQ Việt Nam, ngày 8/7, tại TP HCM, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2016.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng nghiệp vụ.

Tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng có TS Trần Thanh Mẫn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam; ông Vũ Trọng Kim, Nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, hiện ông Kim là Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Lào, Ủy viên Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam và 235 đại biểu đại diện cho cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, cấp huyện của 31 tỉnh, thành (từ Huế trở vào Nam) và đại diện Ban công tác phía Nam, UBTƯMTTQ Việt Nam.

Thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, TS Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam nhiệt liệt chào mừng các báo cáo viên và lãnh đạo UBTƯ MTTQ Việt Nam và đặc biệt là các học viên của UB MTTQ Việt Nam cấp tỉnh, cấp huyện đã về dự khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận này.

TS Trần Thanh Mẫn phát biểu tại Lễ khai giảng

Mục đích của các khóa học này nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ về công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận các cấp. Đặc biệt là những cán bộ mới tham gia công tác Mặt trận.

Nội dung của các khóa bồi dưỡng tập trung cung cấp những kiến thức cơ bản về lý luận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác vận động quần chúng nói chung về công tác Mặt trận nói riêng.

Để cung cấp tốt nhất cho học viên những nội dung kiến thức về công tác Mặt trận, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam đã mời các báo cáo viên là những người đang làm công tác quản lý, từng làm công tác quản lý và có nhiều kinh nghiệm trong công tác Mặt trận, công tác vận động quần chúng tham gia giảng bài tại khóa bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Mặt trận cấp tỉnh, cấp huyện.

Ông Vũ Trọng Kim giảng chuyên đề: Chiến lược Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay.

Khóa bồi dưỡng sẽ tập trung truyền đạt, nghiên cứu và trao đổi với các học viên 14 chuyên đề, bao gồm các nội dung: Đại đoàn kết dân tộc trên cơ sở chủ nghĩa yêu nước của dân tộc Việt Nam; Chiến lược Đại đoàn kết toàn dân tộc của Đảng trong giai đoạn hiện nay; những vấn đề cơ bản về tổ chức, hoạt động các mối quan hệ của MTTQVN; Lịch sử và truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; Các nội dung công tác của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Nhà nước; công tác đối ngoại và kiều bào; nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội; công tác dân tộc, tôn giáo; công tác tổ chức, cán bộ của MTTQ Việt Nam); Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; Một số vấn đề cấp bách về môi trường toàn cầu và tại Việt Nam; kỹ năng lãnh đạo, quản lý của cán bộ Mặt trận; kỹ năng truyền thông trực tiếp.

Thời gian của khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận chỉ diễn ra trong 10 ngày nhưng nội dung kiến thực của khóa bồi dưỡng mà các báo cáo viên cung cấp là rất lớn. Do đó, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn đề nghị, các học viên cần tập trung nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc nội quy của khóa bồi dưỡng để đạt được kết quả cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận năm 2016 các tỉnh, thành phía Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO