Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4

Ngân Hà 18/08/2016 14:50

Ngày 18/8, tại Hà Nội, Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4 năm 2016 cho 247 học viên là cán bộ Mặt trận phía Bắc từ Quảng Trị trở ra. Tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng có Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch – Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn
phát biểu tại Lễ khai giảng khóa học.

Phát biểu khai mạc khóa học, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, mục đích của các khóa học này nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng và nghiệp vụ về công tác Mặt trận cho cán bộ Mặt trận các cấp. Đặc biệt là những cán bộ mới tham gia công tác Mặt trận của UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Nội dung của các khóa bồi dưỡng tập trung cung cấp những kiến thức cơ bản về lý luận chủ nghĩa Mác - Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương của Đảng về Đại đoàn kết toàn dân tộc, về MTTQ Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam; lịch sử truyền thống của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam; những kiến thức, kỹ năng cơ bản về công tác vận động quần chúng nói chung về công tác Mặt trận nói riêng.

Đặc biệt, trong khóa học này Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân sẽ dành một buổi đến trao đổi với các học viên về chủ đề 30 năm đổi mới của đất nước và xây dựng Luật HTX, mô hình HTX kiểu mới trong điều kiện hiện nay.

Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4 - 1

Quang cảnh buổi lễ.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn khẳng định, thực hiện tốt các nội dung đã quán triệt tại khóa học sẽ góp phần giúp các học viên nâng kiến thức, vận dụng vào công tác thực tiễn của mỗi người ở địa phương.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký đề nghị các báo cáo viên truyền đạt những lý luận cơ bản kết hợp liên hệ thực tế, thực tiễn; các học các học viên cần tập trung nghiên cứu và thực hiện nghiêm túc nội quy của khóa bồi dưỡng để đạt được kết quả cao.

Theo chương trình khóa bồi dưỡng, các học viên sẽ được nghiên cứu, học tập 14 chuyên đề tại hội trường và đi nghiên cứu thực tế, chia sẻ, học tập kinh nghiệm về công tác Mặt trận tại tỉnh Bắc Giang.

Khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4 năm 2016 kết thúc vào ngày 27/8, các học viên sẽ được nhận chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ công tác mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Mặt trận khóa 4

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO