Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

Nguyễn Quốc 29/04/2023 08:31

Tối 28/4, UBND thành phố Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) tổ chức lễ khai mạc Festival nghề truyền thống Huế năm 2023 với chủ đề "Tinh hoa nghề Việt".

Các tiết mục biểu diễn nghệ thuật tại chương trình khai mạc.

Tiếp nối thành công và phát huy những kết quả tích cực sau 8 lần tổ chức, Festival nghề truyền thống Huế 2023 với chủ đề “Tinh hoa Nghề Việt” diễn ra từ ngày 28/4 đến ngày 5/5/2023 chính thức được khai mạc vào tối 28/4.

Đây là chuỗi sự kiện điểm nhấn của Festival Huế 2023 được tổ chức theo định hướng bốn mùa; là lễ hội có ý nghĩa lớn về văn hóa, kinh tế - xã hội, mang tầm quốc gia và có yếu tố quốc tế, góp phần nâng cao vị thế của Huế: "Cố đô xanh - Di sản thế giới - Thành phố an toàn và thân thiện".

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Võ Lê Nhật, Chủ tịch UBND thành phố Huế cho biết, Festival nghề truyền thống Huế 2023 là nơi tôn vinh nét đẹp và trình diễn nghề thủ công truyền thống, nơi hội tụ của những bàn tay nghệ thuật tài hoa, nghiên cứu phương thức đổi mới sáng tạo đương đại… được tổ chức trong không gian cảnh quan, văn hóa - nghệ thuật đặc trưng của thành phố Huế.

Festival nghề truyền thống Huế 2023 là cuộc hội tụ để các thế hệ nghệ nhân, nghệ sĩ, các nhà nghiên cứu, các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế… sẽ góp phần đẩy mạnh hoạt động thương mại, dịch vụ - du lịch, phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội trên địa bàn; tiếp tục khẳng định thương hiệu Huế - thành phố Festival đặc trưng của Việt Nam.

Chương trình nghệ thuật đêm khai mạc là những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được thiết kế, dàn dựng theo một câu chuyện xuyên suốt mang tên “Bàn tay người thợ”. Thủ pháp để kết nối câu chuyện là âm nhạc, ánh sáng và vũ đạo được sáng tạo mới dựa trên âm hưởng chủ đạo của âm nhạc Huế, nhưng trên tiết tấu hiện đại và mới mẻ.

Chương trình khai mạc đã thu hút đông đảo người dân và du khách trong và ngoài nước đến theo dõi.

Festival Nghề truyền thống năm 2023 được diễn ra từ ngày 28/4 đến 5/5 với các chương trình giao lưu Văn hóa - Nghệ thuật giữa thành phố Huế và các thành phố hợp tác, kết nghĩa trong nước và quốc tế (tối 30/4); lễ hội Quảng diễn đường phố; lễ hội Tri ân dòng Hương - thuyền hoa đăng trên sông (tối 1/5); lễ tế Tổ bách nghệ và Lễ rước (ngày 5/5) và chương trình bế mạc diễn ra vào tối 5/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Festival nghề truyền thống Huế 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO