Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023

Hoàng Minh 13/04/2023 14:59

Ngày 13/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Cung văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội), Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023 (VITM Hà Nội 2023) với chủ đề “Du lịch văn hoá Việt Nam”.

Theo đó, diễn ra từ ngày 13 đến 15/4, VITM Hà Nội 2023 có 51 tỉnh thành phố của Việt Nam, 15 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký tham gia với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. Dự kiến VITM Hà Nội 2023 sẽ đón trên 3000 doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế đến làm việc. Các doanh nghiệp đã cung cấp hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được bán ra. Ước tính sẽ có hơn 60.000 khách tới tham quan trong 4 ngày diễn ra hội chợ. Đặc biệt, Hội chợ tiếp tục nhận được sự đồng hành và ủng hộ của các đơn vị: Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines - Đơn vị vận chuyển chính thức; Khoa du lịch trường Đại học Mở Hà Nội; Câu lạc bộ Nhà báo Du lịch và các địa phương, các doanh nghiệp, các đơn vị trong và ngoài ngành.

Hơn 10.000 tour và sản phẩm du lịch khuyến mãi được chào bán tại Hội chợ.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch, thông qua các hoạt động gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp; doanh nghiệp với người tiêu dùng (khách du lịch), hoạt động của các Cơ quan xúc tiến du lịch Việt Nam và Quốc tế. Điểm nhấn của các sự kiện chuyên ngành tại VITM Hà Nội 2023 là Diễn đàn “Phát triển Du lịch Văn hóa Việt Nam” thu hút sự quan tâm của đại diện các cơ quan quản lý nhà nước, các chuyên gia du lịch, lãnh đạo các doanh nghiệp du lịch, các cơ quan quản lý điểm đến và sinh viên các trường du lịch. Cùng với đó là tọa đàm “Giảm thiểu rác thải nhựa trong lĩnh vực Du lịch” cũng là chủ đề nóng, thu hút được nhiều người quan tâm, bởi phát triển du lịch phải luôn gắn với bảo vệ môi trường, coi chất lượng môi trường là yếu tố hấp dẫn của du lịch. Hội chợ còn có một số chương trình xúc tiến du lịch quốc tế và nội địa hấp dẫn như: Chương trình Giới thiệu du lịch Indonesia, Đài Loan (Trung Quốc); Hội nghị giới thiệu, quảng bá du lịch Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh: “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”, Hội nghị “Quảng bá xúc tiến du lịch giữa tỉnh Bình Định và TP Hà Nội”, “Xúc tiến quảng bá du lịch tỉnh Thái Nguyên”, Chương trình Giới thiệu du lịch tỉnh: Kiên Giang, tỉnh Lạng Sơn, tỉnh Lào Cai…

Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đánh giá cao sự chủ động, sâu sắc của Hiệp hội Du lịch Việt Nam khi lựa chọn chủ đề chính thức của Hội chợ năm này là “Du lịch Văn hoá Việt Nam”. Theo Bộ trưởng, được tổ chức lần đầu vào năm 2013, sau 11 lần tổ chức, VITM Hà Nội đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến du lịch hết sức quan trọng, là ngày hội có quy mô lớn của ngành Du lịch, mang lại những cơ hội thiết thực giúp các doanh nghiệp du lịch, các điểm đến, các địa phương trong nước và quốc tế gặp gỡ, nắm bắt thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác và cùng phát triển. Nhìn lại một thập kỷ đã trôi qua, với 12 lần tổ chức hội chợ, cùng với thương hiệu uy tín đó, và sự đổi mới, chuyên nghiệp trong công tác tổ chức, sự đúng đắn trong công tác lựa chọn các sự kiện, chúng tôi tin rằng hội chợ lần này nhất định sẽ đạt được mục tiêu, khắc phục nhanh chóng những hậu quả nặng nề do đại dịch Covid-19 tác động đến ngành du lịch.

Hội chợ có sự tham gia của 15 quốc gia và vùng lãnh thổ với 450 gian hàng và 600 đơn vị tham gia gian hàng. (ảnh: Trần Huấn).

Bộ trưởng cũng bày tỏ, Hội chợ năm nay dù khó khăn những vẫn thu hút sự tham gia trực tiếp của 600 doanh nghiệp tới từ 50 tỉnh, thành phố trong cả nước và 15 quốc gia/vùng lãnh thổ. Đó là sự hưởng ứng rất tích cực, Sau Lễ khai mạc Hội chợ, với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực, đặc biệt là việc dành nhiều thời gian, thời lượng để tổ chức Diễn đàn “Phát triển du lịch văn hoá Việt Nam” giúp cho chúng ta có những nhận thực sân sắc và đầy đủ hơn về văn hoá trong du lịch, bởi lẽ sản phẩm du lịch luôn gắn liền với văn hoá, mang đậm dấu ấn văn hoá. Qua đó, sẽ hạn chế đi những lệch chuẩn trong vấn đề xây dựng các sản phẩm văn hoá trong chuỗi hoạt động du lịch như thời gian vừa qua.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ diễn ra nhiều hoạt động xúc tiến du lịch. (ảnh: Trần Huấn).

“Và rõ ràng, với cách tiếp cận này, sẽ thu hút và đón nhận được nhiều ý kiến đề xuất góp ý, những ý tưởng mới gợi mở cho phát triển du lịch văn hóa, gắn với việc đó, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch sẽ đưa ra các thông điệp, các khuyến nghị và giới thiệu bộ sản phẩm mới về vấn đề xây dựng mô hình văn hoá tại các khu du lịch, các điểm đến, để các địa phương, các cộng đồng doanh nghiệp có thể tham khảo, nghiên cứu và ứng dụng trong tương lại gần” Bộ trưởng nhấn mạnh.

Ở lần thứ 13 tổ chức Hội chợ hướng tới sự gắn kết giữa du lịch và văn hoá. (ảnh: Trần Huấn).

Ngay sau lễ khai mạc đã diễn Hội nghị Xúc tiến, quảng bá du lịch Ninh Bình - Thanh Hóa - Nghệ An - Hà Tĩnh “Một hành trình - Bốn địa phương - Nhiều trải nghiệm”. Tại Hội nghị, 4 địa phương đều bày tỏ mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh điểm đến, thị trường, sản phẩm du lịch, dịch vụ mới và các sự kiện du lịch tiêu biểu năm 2023 nhằm thu hút khách du lịch đến với các tỉnh; xây dựng hình ảnh du lịch 4 địa phương thông qua việc liên kết thành một hành trình, nhiều trải nghiệm thú vị; đẩy mạnh hoạt động hợp tác, liên kết quảng bá, xây dựng, định vị thị trường, giới thiệu chương trình kích cầu du lịch năm 2023 đến với các tỉnh thành phía Bắc; đồng thời tạo cơ hội cho doanh nghiệp du lịch 4 địa phương gặp gỡ các đối tác du lịch trong cả nước.

Flamingo Redtours ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá về phát triển du lịch.

Tại sự kiện, dưới sự chứng kiến của Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch, Lãnh đạo Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch các tỉnh Hà Nội, Ninh Bình, Nghệ An, Hà Tĩnh, Flamingo Redtours đã ký kết chương trình hợp tác chiến lược với Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hoá về phát triển du lịch. Theo đó, Flamingo Redtours cam kết sẽ đẩy mạnh hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch nhằm thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Thanh Hóa; Nghiên cứu hình thành các sản phẩm, tuyến điểm du lịch mới hấp dẫn dựa trên thế mạnh của địa phương; Tăng cường hợp tác trong công tác đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Về phía Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Thanh Hóa sẽ tạo mọi điều kiện, áp dụng chính sách hỗ trợ tốt nhất đối với các đoàn khách của Flamingo Redtours như: Giảm giá vé tham quan, tặng hoạt động trải nghiệm, cảnh sát giao thông hỗ trợ dẫn đoàn...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO