Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung

Xuân Quảng 01/12/2017 14:33

Ngày 1/12, tại TP Móng Cái (Quảng Ninh) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch Quốc tế Việt - Trung (Móng Cái - Đông Hưng) năm 2017 với chủ đề “Cùng hợp tác, cùng phát triển”.

Đại biểu tham quan các gian hàng tại Hội chợ.

Ông Lê Quang Tùng, Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và ông Ban Trung Bách, Phó Bí thư, Thị trưởng TP Phòng Thành cảng, Trung Quốc đến dự.

Hội chợ có quy mô trên 450 gian hàng, trong đó có hơn 300 gian hàng của các doanh nghiệp Việt Nam, 122 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc, 16 gian hàng của doanh nghiệp Thái Lan và được chia thành 5 khu vực gồm khu triển lãm thành tựu KT-XH của TP Móng Cái, các địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam. Khu triển lãm thành tựu KT-XH của TP Đông Hưng, các địa phương và doanh nghiệp tiêu biểu của Trung Quốc. Khu triển lãm, giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ du lịch của Việt Nam và Trung Quốc. Khu giới thiệu sản phẩm và doanh nghiệp OCOP và khu thương mại tổng hợp…

Phố đi bộ phường Trần Phú, nơi diễn ra lễ hội đường phố tại TP Móng Cái.

Trong khuôn khổ Hội chợ sẽ diễn ra Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại - du lịch với chủ đề “Thúc đẩy thương mại - du lịch khu vực biên giới, sáng tạo và phát triển bền vững”. Diễn đàn thúc đẩy xuất nhập khẩu hoa quả, nông sản qua cặp cửa khẩu Móng Cái - Đông Hưng (Trung Quốc) cùng nhiều hoạt động VHVH, TDTT như Lễ hội đường phố. Chương trình giao lưu hát đối trên sông biên giới, giải thi đấu giao hữu golf quốc tế mở rộng và giải thi đấu giao hữu quần vợt giữa 2 địa phương.

Đây là hoạt động thường niên nằm trong chương trình Xúc tiến thương mại Quốc gia năm 2017 và là lần thứ 12 được tổ chức luân phiên giữa TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh và TP Đông Hưng, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc).

Hội chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 7/12/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội chợ Thương mại, Du lịch quốc tế Việt - Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO