Khai mạc Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên

Thùy Trang 07/07/2018 10:00

Tối ngày 6/7, tại Trung tâm văn hóa tỉnh Bình Định, Hội diễn sân khấu Tuồng không chuyên toàn quốc năm 2018 chính thức khai mạc.

Khai mạc Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên

Ông Nguyễn Công Trung – Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở phát biểu khai mạc Hội diễn.

Hội diễn do Bộ VHTTDL, UBND tỉnh Bình Định, Cục Văn hóa cơ sở - Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam, Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định phối hợp tổ chức.

Về dự có nguyên Thứ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam Lê Tiến Thọ, ông Nguyễn Công Trung – Phó cục Trưởng Cục Văn hóa cơ sở, ông Nguyễn Tuấn Thanh – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Tạ Xuân Chánh – Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Bình Định.

Hội diễn năm nay gồm 15 đoàn Tuồng không chuyên trên cả nước tham gia hướng tới mục đích nhằm giới thiệu, quảng bá, tôn vinh giá trị nghệ thuật đặc sắc sân khấu Tuồng truyền thống. Đồng thời góp phần bảo tồn, nuôi dưỡng và phát triển nghệ thuật Tuồng cổ Bình Định nói riêng và Việt Nam nói chung.

Đây cũng là dịp để các nhà quản lý, các đơn vị nghệ thuật nhìn nhận, đánh giá chính xác hơn về chất lượng sân khấu Tuồng hiện nay.

Khai mạc Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên - 1

Tiết mục Tam Anh chiến Lữ Bố của đơn vị tỉnh Bình Định

Việc tổ chức Hội diễn là một trong những nỗ lực, cố gắng của ngành văn hóa trong việc bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc và cũng là nội dung quan trọng của Đề án “Bảo tồn và phát huy nghệ thuật biểu diễn truyền thống đến năm 2020” của Bộ VHTTDL – một đề án lớn mang tính chiến lược có ảnh hưởng đến sự nghiệp phát triển ngành nghệ thuật biểu diễn nước nhà.

Hội diễn với chủ đề phản ánh lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của nhân dân ta, đề cao chủ nghĩa anh hùng cách mạng trong các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc; ca ngợi những gương điển hình tiêu biểu trong lao động sản xuất, trong quan hệ xã hội, chấp hành luật pháp; những thành tựu mà Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đạt được trong công cuộc đổi mới; lên án những hiện tượng tiêu cực đang tồn tại trong đời sống xã hội hiện nay.

Khai mạc Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên - 2

Tặng hoa cho Ban giám khảo Hội diễn.

Đặc biệt là sự thực thúc đẩy xây dựng những tác phẩm có nội dung tốt, sáng tạo những hình tượng nhân vật điển hình cho tương lai, tạo ra cơ hội giao lưu, gặp gỡ giữa các nghệ nhân, nghệ sĩ từ các vùng, miền.

Hội diễn được tổ chức từ 6-10/7 với sự tham gia của các nghệ nhân, nghệ sỹ, diễn viên, nhạc công thuộc Câu lạc bộ, Trung tâm Văn hóa, các đoàn Nghệ thuật công lập và ngoài công lập các tỉnh, thành phố và các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Hội diễn sân khấu tuồng không chuyên