Khai mạc hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai

Nguyễn Quý 09/10/2023 16:19

Sáng nay (9/10), tại thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) diễn ra khai mạc Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai. Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống thiên tai chủ trì Hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục cam kết nỗ lực tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động quản lý thiên tai khu vực ASEAN. Với quyết tâm, cách làm khoa học, bài bản, sự hỗ trợ của các đối tác, bạn bè quốc tế, cộng đồng ASEAN sẽ vượt qua thách thức, xây dựng một cộng đồng ASEAN đoàn kết, vững mạnh, đi đầu trong quản lý thiên tai trên toàn cầu.

Các đại biểu chụp hình lưu niệm tại Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai.

"Trong hội nghị này, các nước đã đồng thuận với Việt Nam sẽ ra Tuyên bố Hạ Long về "Tăng cường hành động sớm trong quản lý thiên tai ASEAN." Đây là dấu ấn ghi nhận sự nỗ lực của Việt Nam cùng với các nước có các hành động giảm nhẹ rủi ro thiên tai ở các nước ASEAN. Từ đầu năm chúng tôi đã rất nỗ lực và tới tháng 7 các nước đã đồng thuận. Tuyên bố Hạ Long sẽ được đưa ra trình hội nghị Bộ trưởng và thông qua trong hội nghị ngày 12/10 tới đây" – Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Hiệp nhấn mạnh.

Hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai là sự kiện nằm trong khuôn khổ năm Việt Nam thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai 2023. Đây cũng là năm đánh dấu 20 năm ra đời của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai (2003-2023). Với nhiệm vụ Chủ tịch luân phiên, được sự ủng hộ, hỗ trợ của các quốc gia thành viên ASEAN, sự giúp đỡ của Ban thư ký ASEAN và các cơ quan liên quan, Việt Nam đã cùng Brunei triển khai và hoàn thành nhiệm vụ điều phối các hoạt động quản lý thiên tai ASEAN năm 2023 với nhiều chương trình nghị sự thiết thực, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Hoàng Hiệp khẳng định, Việt Nam đã và sẽ tiếp tục cam kết nỗ lực tham gia tích cực, có trách nhiệm trong các hoạt động quản lý thiên tai khu vực ASEAN.

Hội nghị đã cho ý kiến và thông qua một số nội dung chính về triển khai quyết định của Lãnh đạo cấp cao có liên quan; cập nhật kết quả thực hiện chương trình Hiệp định ASEAN về quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp 2021-2025 trong thời gian qua; trao đổi để trình hội nghị Bộ trưởng thông qua Tuyên bố Hạ Long về "Tăng cường hành động sớm trong quản lý thiên tai khu vực ASEAN" và thảo luận về Quy định tài chính của Quỹ Quản lý thảm họa và ứng phó khẩn cấp ASEAN; điều khoản về nhiệm vụ và quyền hạn của Tổng thư ký ASEAN với vai trò là Điều phối viên Hỗ trợ nhân đạo ASEAN; nội dung hợp tác, thỏa thuận 4 với các đối tác Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và cập nhật kết quả thực hiện các hoạt động quản lý thiên tai khu vực ASEAN trong thời gian qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc hội nghị thường niên lần thứ 43 của Ủy ban ASEAN về quản lý thiên tai

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO