Khai mạc lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực 2016

Hồng Lĩnh 28/09/2016 06:39

Ngày 26/9, UBND tỉnh Kiên Giang khai mạc Lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực 2016.

Đây là lễ hội truyền thống lớn diễn ra từ ngày 26 đến 28 tháng Tám âm lịch hằng năm, thu hút khoảng 1 triệu khách hành hương, chủ yếu là người dân ở ĐBSCL. Đặc biệt năm nay lễ hội là một sự kiện nằm trong chuỗi sự kiện của Năm Du lịch quốc gia 2016-Phú Quốc-Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Diếp Hoàng Du-Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao, Trưởng ban tổ chức lễ hội cho biết: Phần lễ, năm nay không không thực hiện rước sắc thành hoàng bồn cảnh, thay vào đó là diễu hành xe hoa và cộ hoa. Các nghi lễ truyền thống khác tiếp tục được duy trì tổ chức tại đình Nguyễn Trung Trực như: Lễ thượng đại ký, tế đàn cả, hậu phối…

Phần hội, ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, các hoạt động chợ phiên… còn có Liên hoan đàn hát dân ca 3 miền diễn ra từ ngày 27 đến 30/9 tại Trung tâm văn hóa tỉnh Kiên Giang. Một trong những nét độc đáo của lễ hội là sự tự nguyện đóng góp của cải, vật chất, công sức của người dân của cả vùng ĐBSCL.

Theo số liệu của BTC, bình quân mỗi năm, người dân đóng góp hơn 100 tấn gạo, 350 tấn rau củ, 4.000 lít dầu ăn… để phục vụ khách thập phương đến viếng và chiêm bái cụ Nguyễn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc lễ hội truyền thống Anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO