Khai mạc 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào năm 2023'

Nguyễn Quốc 11/11/2023 15:21

Ngày 11/11, tại thành phố Huế, Bộ Thông tin và truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức Lễ khai mạc Chương trình "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023".

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng khai mạc Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào năm 2023.

Đây là hoạt động được tổ chức nhân kỷ niệm 61 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào (1962 - 2023) và 46 năm ngày hai nước ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác (1977 - 2023).

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và truyền thông Nguyễn Thanh Lâm cho biết, quan hệ Việt Nam và Lào là mối quan hệ truyền thống đặc biệt, vĩ đại và hiếm có trên thế giới, cả trong giai đoạn lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây cũng như trong tiến trình phát triển và hội nhập quốc tế ngày nay.

Sau hơn 6 thập kỷ kể từ khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, quan hệ hai nước đã đạt được rất nhiều thành tựu quan trọng trên tất cả các lĩnh vực, trở thành mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam - Lào. Trong đó, hợp tác lĩnh vực thông tin và truyền thông, nhất là viễn thông, công nghệ thông tin và báo chí - truyền thông đã đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào.

Những tập đoàn lớn của Việt Nam như Viettel, VNPT… đã đầu tư vào đất nước Lào, góp phần đưa Lào trở thành một trong các quốc gia có vùng phủ sóng 4G tốt nhất Đông Nam Á, phổ cập Internet tốc độ cao đến toàn bộ người dân. Về lĩnh vực báo chí – truyền thông, hai bên cũng có sự hợp tác rất chặt chẽ và hiệu quả. Ngoài sự hỗ trợ về cơ sở vật chất, kỹ thuật, đào tạo, tập huấn về chuyên môn, Việt Nam còn hỗ trợ phía bạn Lào sản xuất các sản phẩm thông tin tuyên truyền có giá trị.

Đại biểu hai nước đã tham quan Triển lãm ảnh, ôn lại lịch sử 61 năm quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế chia sẻ, trong thời gian qua, mối quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với các địa phương của Lào, đặc biệt là các tỉnh Nam, Trung Lào tiếp tục được tăng cường và phát triển tốt đẹp, ngày càng gắn bó, tin cậy, hiệu quả và thiết thực. An ninh quốc phòng tuyến biên giới tỉnh được củng cố và giữ vững, góp phần quan trọng vào việc xây dựng tuyến biên giới Việt Nam - Lào hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển toàn diện.

Theo ông Nguyễn Văn Phương, hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên - Huế với các địa phương của Lào là một trong những điểm nổi bật, thành tựu quan trọng trong quan hệ đối ngoại của tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua.

Trong khuôn khổ lễ Khai mạc "Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào năm 2023" đã diễn ra Lễ ký kết “Bản ghi nhớ Thỏa thuận hợp tác Giữa Cục Thông tin đối ngoại, Bộ Thông tin và Truyền thông Việt Nam và Vụ Truyền Thông Đại chúng, Bộ Thông tin Văn hóa Du lịch Lào” nhằm đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông giữa hai nước Việt Nam - Lào.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc 'Ngày hội thắm tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào năm 2023'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO