Khai mạc Ngày sách Việt Nam 2016

21/04/2016 07:48

Sáng 20/4 Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách Việt Nam  tại Công viên Thống Nhất, Hà Nội.

Độc giả tại hội sách.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thành Hưng khẳng định: Với vai trò là cơ quan chủ trì tổ chức, Bộ Thông tin và Truyền thông đã triển khai xây dựng kế hoạch và thực hiện tổ chức Ngày Sách Việt Nam hàng năm, tập trung vào một số nhiệm vụ trọng điểm như: chỉ đạo các đơn vị trong toàn Ngành tổ chức “Tháng phát hành sách chào mừng Ngày sách Việt Nam”, “Tuần lễ phát hành sách chào mừng Ngày Sách Việt Nam” với các chương trình khuyến mãi, tri ân bạn đọc trên phạm vi toàn quốc.

Bên cạnh đó, các địa phương cũng đã chủ động xây dựng và triển khai việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam với các hoạt động đa dạng, phong phú, gắn liền với nhiệm vụ chính trị, văn hóa và phù hợp với điều kiện của từng vùng miền như: Mít tinh, tuyên truyền, phổ biến về mục đích, ý nghĩa của Ngày Sách Việt Nam; Tổ chức Ngày Sách Việt Nam trong hệ thống trường học, thư viện, nhà văn hóa…

Năm nay Ngày sách diễn ra trong 5 ngày, từ 20 đến 24/4, với các hoạt động đa dạng và hấp dẫn. Điểm nhấn của Ngày sách năm nay là chương trình Hội sách với chủ đề “Sách với cuộc sống”. Trong khuôn khổ hội sách sẽ có hàng triệu đầu sách thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau được trưng bày, giới thiệu tới độc giả.

Ngoài ra, còn có rất nhiều hoạt động bên lề như: tổ chức giao lưu tác giả, tổ chức chuyên đề, hội thảo về sách với sự tham gia của các nhà nghiên cứu, quản lý văn hóa, giới thiệu tác giả, tác phẩm với người đọc, giới thiệu sách mới xuất bản, các hình thức, kỹ năng đọc sách trong đời sống hiện đại; các hoạt động hợp tác xuất bản, mua bán, trao đổi bản quyền...

Ngày Sách Việt Nam được thực hiện theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, sau hai lần tổ chức, Ngày sách đã phản ánh rõ sự vào cuộc tích cực của cơ quan quản lý xuất bản, đặc biệt là các đơn vị làm sách và bạn đọc; sự quan tâm đến sách của độc giả nói chung, giới trẻ nói riêng. Đồng thời góp phần khẳng định đời sống riêng của sách trong cuộc sống hôm nay.

Việc tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 3 nhằm tiếp tục khẳng định, tôn vinh những giá trị của sách; khẳng định giá trị, ý nghĩa văn hóa, sự cần thiết của Ngày Sách Việt Nam trong đời sống tinh thần của cộng đồng. Qua đó, khẳng định vị thế, vai trò của hoạt động xuất bản trong đời sống xã hội, tôn vinh người đọc và những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Minh Quân

Ngày Sách Việt Nam tại Hà Tĩnh

Sáng 20/4, Sở VH-TT&DL, Sở TT&TT và Thư viện tỉnh Hà Tĩnh phối hợp tổ chức khai mạc Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh. Ngày khai mạc đã thu hút hàng trăm học sinh trên địa bàn tham gia.
Năm nay, Ngày sách Việt Nam tại Hà Tĩnh được tổ chức từ ngày 19 đến 22/4, với các hoạt động như: truyền thông, trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách, tổ chức tọa đàm về sách, giao lưu với các nhà văn, nhà nghiên cứu, giao lưu văn nghệ, giới thiệu, tôn vinh và tặng sách cho một số tủ sách gia đình, dòng họ, đơn vị, địa phương tiêu biểu…

Hạnh Nguyên

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Ngày sách Việt Nam 2016

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO