Khai mạc triển lãm ảnh 'Trường Sa qua ống kính người Nghệ sĩ'

Trần Vân 18/03/2017 12:52

Sáng 18/3, Lễ Khai mạc triển lãm ảnh “Trường Sa qua ống kính người Nghệ sĩ” được tiến hành long trọng cùng thời điểm với Triển lãm ảnh “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đổi mới” tại Trung tâm Lưu trữ và Triển lãm ảnh Nghệ thuật Việt Nam – Tòa nhà VAPA, ngõ 3 Tôn Thuát Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.

Khai mạc triển lãm.

Lễ khai mạc có sự góp mặt của ông Võ Văn Dũng - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Vũ Quốc Khánh - Chủ tịch Hội nhiếp ảnh Việt Nam, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch hội liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, ông Nguyễn Mạnh Hùng - Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn viễn thông quân đội Viettel, cùng đại diện từ Bộ tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Văn hóa – Thể thao, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hình ảnh trưng bày tại triển lãm là kết quả của những chuyến công tác phối hợp tuyên truyền với các đơn vị hải quân mà Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam được tham gia.

Trong những năm trở lại đây, đặc biệt là năm 2016, Hội NSNAVN vinh dự được cử một đoàn nghệ sĩ tham gia vào chuyến hành trình đến với biển đảo quê hương.

Chuyến đi này đã mang lại những kết quả tốt đẹp, với 74 tác phẩm của 35 tác giả là Hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, triển lãm như tiếng nói ân tình của những nghệ sĩ gửi gắm qua từng góc nhìn, từng nhân vật đến với Trường Sa – phần máu thịt thiêng liêng của Tổ quốc. nhiều tác phẩm nhiếp ảnh đã trở thành cầu nối thắt chặt thêm tình cảm giữa biển đảo và đất liền.

Tại triển lãm ảnh Tổng kết “Nhiếp ảnh nghệ thuật Việt Nam 30 năm đồng hành cùng đổi mới”, Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam cũng công bố và trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải. Các tác phẩm đạt được giải A như Nụ cười Việt Nam (Vũ Quốc Khánh), Vũ khúc trên đồi sương (Võ Văn Thành), Dẫn dòng điện xanh (Lâm Hoàng Thanh Liêm), Cứu (Phạm Văn Dực), đều là những tác phẩm có giá trị cao về nội dung tư tưởng, phản ánh mọi hoạt động của đời sống xã hội và được Hội đồng ban giám khảo đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật, hình thức thể hiện cũng như đáp ứng được yêu cầu kỹ - mỹ thuật của chuyên ngành nhiếp ảnh.

Ngoài các tác phẩm đạt giải, triển lãm còn trưng bày gần 200 tác phẩm xuất sắc khác về quê hương, đất nước, con người Việt Nam trong 30 năm đổi mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc triển lãm ảnh 'Trường Sa qua ống kính người Nghệ sĩ'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO