Khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam

Xuân Thi 15/07/2015 13:04

Tối ngày 14-7, tại Bảo tàng Tổng hợp Quảng Bình, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức lễ khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam.

Thứ trưởng Trương Minh Tuấn tặng Bằng khen của Bộ Thông tin truyền thông cho UBND tỉnh Quảng Bình

Dự triển lãm có đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; bà Wathani Viput Songkakul, Phó Đại sứ Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo tỉnh Quảng Bình và đông đảo nhân dân.

Triển lãm giới thiệu hơn 200 tác phẩm ảnh và gần 50 phim phóng sự- tài liệu đạt giải và vào vòng chung khảo của Liên hoan Quốc tế Ảnh và Phim phóng sự- tài liệu về đất nước, con người năm 2010 (là năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN), Liên hoan Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu về Bảo vệ môi trường và Biến đổi khí hậu trong cộng đồng ASEAN năm 2013 do Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh năm 2015 là năm cộng đồng ASEAN, đồng thời cũng là năm kỷ niệm 20 năm Việt Nam gia nhập ASEAN, chính vì thế triển lãm hôm nay như một lời kêu gọi nhân dân các dân tộc cùng chung tay xây dựng Cộng đồng ASEAN vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân.

Lễ cắt băng khai mạc Triển lãm

Triển lãm giúp người xem hiểu biết hơn về văn hóa, con người, môi trường sống của các quốc gia trong khu vực ASEAN. Qua đó, tạo cơ hội, điều kiện cho các dân tộc ngày càng xích lại gần nhau vì một nền văn hóa ASEAN đầy bản sắc, đa dạng trong thống nhất. Triển lãm còn góp phần kêu gọi nhân dân Việt Nam cùng chung tay xây dựng cộng đồng ASEAN, một cộng đồng vì mục tiêu hòa bình, ổn định, phát triển và hướng tới người dân; nâng cao nhận thức của công chúng về sự ra đời chính thức của cộng đồng ASEAN vào ngày 31-12-2015.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Bình Nguyễn Xuân Quang chia sẻ, triển làm sẽ góp phần giúp cho cán bộ và nhân dân tỉnh Quảng Bình hiểu biết hơn về con người và nét văn hóa của các nước ASEAN. Đây cũng là dịp để Quảng Bình quảng bá du lịch và xúc tiến đầu tư để phát triển nền kinh tế, đồng thời nâng cao trách nhiện của mỗi người dân về chống biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường nhằm xây dựng cộng đồng SEAN ngày càng phát triển hơn.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan triển lãm

Nhân dịp này, đồng chí Trương Minh Tuấn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã trao tặng Bằng khen của Bộ Thông tin và Truyền thông cùng ảnh, phim về cộng đồng ASEAN cho UBND tỉnh Quảng Bình. Triển lãm sẽ tiếp tục phục vụ khán giả đến ngày 17-7-2015.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai mạc Triển lãm Ảnh và Phim phóng sự - tài liệu trong cộng đồng ASEAN tại Việt Nam