Khai trương đơn vị phẫu thuật tim mạch đầu tiên khu vực miền núi phía Bắc

PV 16/12/2016 18:15

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh đây là đơn vị phẫu thuật tim mạch, lồng ngực tuyến tỉnh đầu tiên tại khu vực miền núi trung du phía bắc.

Khai trương đơn vị phẫu thuật tim mạch đầu tiên khu vực miền núi phía Bắc

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm hỏi bệnh nhân đang điều trị tại BVĐK tỉnh.

Ngày 16/12, BVĐK tỉnh Phú Thọ khai trương đơn vị phẫu thuật tim mạch, lồng ngực thuộc Trung tâm Tim mạch của BV này.

Khu phẫu thuật được đầu tư từ nguồn vốn xã hội hóa, có phòng mổ, khu vực hồi sức, hậu phẫu liên hoàn, đồng bộ (2 phòng mổ đạt tiêu chuẩn quốc tế, 2 khu vực hậu phẫu với 22 giường bệnh đa năng, đi kèm máy thở và hệ thống theo dõi hiện đại), giúp điều trị và theo dõi người bệnh từ sau mổ đến khi ổn định sức khỏe.

100% cán bộ tại đây được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp từ các chuyên gia đầu ngành của Viện Tim mạch BV Bạch Mai, BV Tim Hà Nội. Các bác sĩ cũng đã trực tiếp tham gia vào các ca phẫu thuật tim mạch khó tại các BV tuyến Trung ương.

TS Nguyễn Huy Ngọc, Phó Giám đốc Sở Y tế, Giám đốc BVĐK tỉnh Phú Thọ cho biết sau 4 năm thực hiện Đề án BV vệ tinh, đến nay BVĐK Phú Thọ đã triển khai được tất cả các kỹ thuật của BV hạng một và thực hiện được 46% kỹ thuật của BV hạng đặc biệt.

Trung tâm Tim mạch của BV đã làm chủ một số dịch vụ kỹ thuật về tim mạch như: Chụp chẩn đoán và can thiệp bệnh lý động mạch vành, chẩn đoán các bệnh lý mạch máu não, chụp và can thiệp bệnh lý mạch máu ngoại vi từ ngã ba chủ chậu đến trên động mạch khoeo, đặt máy tạo nhịp tim tạm thời và vĩnh viễn điều trị các rối loạn nhịp chậm…

Việc đưa vào sử dụng khu phẫu thuật tim mạch lồng ngực việc sẽ giúp BVĐK Phú Thọ phát triển được các kỹ thuật chuyên sâu hơn về tim mạch, trong đó có can thiệp bệnh lý động mạch vành, cấp cứu kịp thời bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp, xử lý được các ca bệnh khó về mạch máu não và mạch máu ngoại vi...

Tại buổi khai trương, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh đây là đơn vị phẫu thuật tim mạch, lồng ngực tuyến tỉnh đầu tiên tại khu vực miền núi trung du phía bắc. Việc đi vào hoạt động của đơn vị là minh chứng cho sự phát triển của BVĐK tỉnh nói riêng và ngành y tế Phú Thọ nói chung.

Bộ trưởng Bộ Y tế cũng đề nghị Sở Y tế, BVĐK tỉnh Phú Thọ, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Đề án BV vệ tinh, đồng thời tích cực thực hiện nhiệm vụ đào tạo, chuyên giao kỹ thuật và chuyển tuyến đối với các BV ở Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Hà Giang theo sự phân công của Bộ Y tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khai trương đơn vị phẫu thuật tim mạch đầu tiên khu vực miền núi phía Bắc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO