Sáng 3/6, tàu SITIC KEELUNG trọng tải 21 nghìn tấn đã cập cảng Quy Nhơn nhận hàng đi Thanh Đảo (Quingdao – Trung Quốc), khai trương tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp từ cảng Quy Nhơn đi các nước khu vực Đông Bắc Á.
Theo ông Phan Tuấn Linh – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần cảng Quy Nhơn, để mở rộng sản xuất kinh doanh, thời gian qua cảng đã xúc tiến mở nhiều tuyến dịch vụ vận tải mới, trong đó có việc mở tuyến dịch vụ trực tiếp từ cảng Quy Nhơn đi Đông Bắc Á bao gồm Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc.
Trước đây, hàng hóa xuất khẩu theo đường biển tại cảng Quy Nhơn muốn tới các thị trường trên phải trung chuyển qua cảng tại Singapore, Đài Loan hoặc Hồng Kông. Thời gian vận chuyển mất từ 10 đến 15 ngày, gây bất lợi cho hàng hóa, đặc biệt một số mặt hàng có giá trị cao như trái cây, hàng đông lạnh… Sau khi tuyến dịch vụ vận tải trực tiếp từ cảng Quy Nhơn đi các nước khu vực Đông Bắc Á đi vào hoạt động, hàng hóa từ cảng Quy Nhơn tới Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc được rút ngắn một nửa thời gian vận chuyển xuống còn từ 5 đến 7 ngày, giảm chi phí vận chuyển và các thủ tục liên quan, góp phần gia tăng tính cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thời gian ban đầu, mỗi tháng tuyến dịch vụ này sẽ vận chuyển khoảng 1.400 container tương đương khoảng từ 17.000-19.000 tấn hàng hóa. Dự kiến, giai đoạn thu hút thị trường các chủ tàu sẽ thực hiện mỗi tuần một chuyến. Nếu thị trường thuận lợi, khoảng giữa tháng 8 sẽ nâng lên mỗi tuần 2 chuyến.