Khám phá 'Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'

Vân Vân 13/07/2022 16:20

Nét văn hóa, nghệ thuật đặc trưng của người dân Iran sẽ được tái hiện thông qua triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh”.

Triển lãm “Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh” do Đại sứ quán nước Iran phối hợp với Tổ chức Văn hóa và Quan hệ Hồi giáo Iran cùng Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam tổ chức từ ngày 13/7 đến hết ngày 31/7 tại Hà Nội. Lễ khai mạc triển lãm được tổ chức tại tòa Cánh Diều bắt đầu từ ngày 13/7.

Đại sứ quán Iran giới thiệu về hiện vật bình chạm khắc đồng.

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc triển lãm, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, ông Phạm Quang Hiệu bày tỏ sự vui mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Ban Tổ chức, Đại sứ quán Iran trong việc giới thiệu nền văn hóa, nghệ thuật đặc sắc của nhân dân Iran qua nhiều thời kỳ tới công chúng Việt Nam. Thông qua buổi triển lãm để góp phần đẩy mạnh ngoại giao công chúng và giao lưu văn hóa giữa hai nước.

“Những tác phẩm nhiếp ảnh, những đồ thủ công mỹ nghệ được trưng bày tại đây đã tái hiện một câu chuyện đặc sắc về các sự kiện lịch sử, phong tục tập quán và nền văn hóa độc đáo của dân tộc Iran trải dài từ Thế kỷ thứ 6 trước Công nguyên cho đến ngày nay”, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao nhấn mạnh.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Quang Hiệu phát biểu tại lễ khai mạc triển lãm.

Triển lãm giúp công chúng có thêm góc nhìn mới, trực quan hơn về nền văn minh Ba Tư rực rỡ - xứ sở của những câu chuyện ly kỳ của nàng Sheherazade vốn đã rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm cũng góp phần to lớn vào mục đích chung trong việc xây dựng mối quan hệ tốt đẹp hơn giữa hai dân tộc Việt Nam và Iran.

Khách tham quan tìm hiểu về văn hóa Iran thông qua những bức tranh được trưng bày tại triển lãm.

Với mong muốn kết nối tình hữu nghị giữa 2 nước, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao kỳ vọng trong thời gian tới, hai nước sẽ có thêm nhiều các hoạt động quảng bá, giao lưu văn hóa, nghệ thuật giữa hai nước. Qua đó gia tăng hiểu biết lẫn nhau, đưa nhân dân hai nước chúng ta xích lại gần nhau hơn, đặc biệt là hướng tới Kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ Ngoại giao giữa Việt Nam và Iran vào năm 2023.

Đại sứ nước Cộng hòa Hồi giáo Iran tại Việt Nam thông tin, triển lãm là sự kiện văn hóa quan trọng nhằm đưa những người yêu nghệ thuật Việt Nam đến gần hơn với Iran thông qua việc trưng bày các tác phẩm nhiếp ảnh có giá trị, thảm và đồ thủ công mỹ nghệ của Iran bao gồm bình ngọc lam, bình hoa vẽ tay, đĩa đồng chạm khắc, tráng men… đa dạng và giàu ý nghĩa văn hóa nghệ thuật.

Nét văn hóa đặc trưng của người dân Iran tái hiện rõ hơn thông qua triển lãm.

Ngay tại đây, khách tham quan và những người quan tâm đến văn hóa, nghệ thuật từ khắp các quốc gia cũng có cơ hội du lịch tới đất nước Iran tươi đẹp cũng như hiểu thêm về phong tục tập quán truyền thống của Iran thông qua những hình ảnh và thước phim sống động.

Thông qua triển lãm, khách tham quan và những người quan tâm đến văn hóa, nghệ thuật từ khắp các quốc gia có cơ hội được tiếp cận, tìm hiểu và trải nghiệm thú vị trong không gian văn hóa nghệ thuật đặc sắc của Iran. Từ đó làm sâu sắc thêm tình yêu đối với văn hóa, nhận thức để bảo tồn và phát huy các giá trị, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khám phá 'Di sản nghệ thuật Iran, cái nôi của nền văn minh'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO