Khẩn trương hoàn thiện dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

Tuấn Việt 29/10/2015 09:05

Có mặt tại 6km thuộc gói thầu 1A, 1B (đoạn đầu dự án), phóng viên Đại Đoàn kết đã ghi nhận các mũi thi công mặt bằng, phần cầu, dải đường, lan can… đang quyết liệt thực hiện từng giờ, từng ngày để đảm bảo tiến độ hơn 1 tháng nữa sẽ thông tuyến toàn dự án. 

Ông Lê Xuân Tú (Ban vận hành tuyến, Tổng công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam, Vidifi), đơn vị chủ đầu tư cho biết, hiện nay, cơ bản gói thầu 1A (cầu dẫn vào đường cao tốc, 1B (6km đầu tuyến) đã cơ bản hoàn thiện. Khối lượng còn lại khoảng 4.000 m3, các mũi thi công base đạt khoảng trên 85%. 8 cầu, với chiều dài 685.87m đã cơ bản hoàn thiện cọc khoan nhồi, nhịp dầm, 2 đường gom trái tuyến và phải tuyến chạy dọc kết nối với đường địa phương đã hình thành… Dự kiến đến tháng 11 sẽ xong phần cầu, đến đầu tháng 12 sẽ hoàn thiện, đảm bảo đến ngày 6/12 sẽ thông xe toàn tuyến.

“Hiện nay, khó khăn nhất là đất yếu đã được xử lý. Đây cũng là nguyên nhân khiến tiến độ trước đây chưa được đảm bảo. Công đoạn hiện nay là hoàn thiện, kết nối với 75km đã thông xe. Với 3 ca, 4 kíp, với định lượng thi công từng ngày, mục tiêu sẽ hoàn thành”, ông Tú nhấn mạnh.

Sở dĩ, 6km đầu tuyến được thực hiện cuối cùng, là do tuy đoạn đường ngắn, những có tới 8 cầu, và liên kết với nhiều tuyến đường địa phương quan trọng. Chính vì vậy, trong cuộc họp mới đây, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Liên doanh Cienco1 và Cienco4 tập trung lực lượng, huy động máy móc, thiết bị, nhân lực, tài chính quyết liệt triển khai thi công gói thầu 1B.

Chủ đầu tư Vidifi kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc như giải phóng mặt bằng, công tác thiết kế kỹ thuật, dự toán các gói thầu thuộc, cung cấp vật liệu… để không dẫn đến “muộn” thêm cho dự án.

Ông Nguyễn Văn Bộ, đội trưởng đội thi công xí nghiệp xây dựng (Cienco1) cho biết: “Mọi việc liên thông, khiến các công đoạn cũng được triển khai dễ dàng. Mỗi ngày hiện nay mỗi ca tốp sẽ phải hoàn thành một kế hoạch đặt ra. Các nhà thầu phụ đều phải dốc lực cho dự án”.

Dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khởi công từ tháng 5/2008, với tổng mức đầu tư tuyến là 45.487 tỷ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam. 75km đầu tiên đã được vận hành với mức phí thấp nhất 110.000 đồng/xe, mức cao nhất 600.000 đồng/xe. Theo Vidifi, hiện nay lượng xe chạy trên tuyến đạt khoảng 3.000 xe/ ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khẩn trương hoàn thiện dự án đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO