Xã hội

Khánh Hòa: Đề nghị công nhận huyện Diên Khánh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

Hà Lê 20/03/2024 19:45

Ngày 20/3, Ban chỉ đạo các Chương trình mục tiêu Quốc gia tỉnh Khánh Hòa tổ chức họp, thảo luận, bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận huyện Diên Khánh (Khánh Hòa) đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2023. Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa chủ trì cuộc họp.

khh.jpg
Quang cảnh cuộc họp.

Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho biết, tính đến nay 16/16 xã tham gia chương trình NTM của huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa đã được công nhận đạt chuẩn NTM, trong đó có 6 xã NTM nâng cao, trên 90% người dân trên địa bàn hài lòng với kết quả xây dựng NTM của huyện Diên Khánh.

Đối với bộ tiêu chí huyện NTM, đến nay, huyện Diên Khánh đã đạt các nội dung, tiêu chí đảm bảo đủ điều kiện, đề nghị cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt huyện Diên Khánh đạt NTM năm 2023. Các thành viên Hội đồng cũng đề nghị UBND huyện Diên Khánh cần quan tâm hơn nữa về các chỉ tiêu liên quan đến xử lý rác thải, nước sạch trên địa bàn, phục vụ tốt hơn cho nhu cầu của người dân.

Sau sự thảo luận, các thành viên Hội đồng đã bỏ phiếu thống nhất đề nghị Trung ương xét, công nhận đạt chuẩn huyện NTM đối với huyện Diên Khánh. Ông Trần Hòa Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Khánh Hòa hoàn thiện hồ sơ, trình Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn xem xét, thẩm định, trình Thủ tướng Chính phủ quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Đề nghị công nhận huyện Diên Khánh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO