Khánh Hòa: Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quý III/2023

Xuân Hiếu 25/10/2023 17:33

MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp và hướng dẫn các cấp, ngành, địa phương tổ chức tốt các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, cấp xã đảm bảo tiến độ đề ra.

Quang cảnh hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa vừa tổ chức hội nghị giao ban với MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa, để nghe kết quả thực hiện nhiệm vụ quý III/2023. Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa chủ trì hội nghị.

Được biết, trong quý III, Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa đã tập trung tuyên truyền trong các tầng lớp Nhân dân về thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các ngày lễ lớn của đất nước; cụ thể hóa và triển khai thực hiện Nghị quyết số 09; kết luận số 21 của Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Mặt trận và các tổ chức - chính trị xã hội tỉnh Khánh Hòa củng đã vận động Nhân dân tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước; các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

Phát biểu tại hội nghị, Ông Nguyễn Khắc Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Khánh Hòa cần rà soát, tập trung triển khai hoàn thiện các nhiệm vụ đề ra của năm 2023 đảm bảo tiến độ và chất lượng.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết của Trung ương, của tỉnh Khánh Hòa, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị về xây dựng, phát triển tỉnh Khánh Hòa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của Nhân dân và dư luận xã hội, nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả công tác thông tin tuyên truyền, đối ngoại, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Phát huy mạnh mẽ vai trò, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và các tổ chức chính trị - xã hội, chú trọng giám sát, phản biện các chuyên đề liên quan đến việc thực hiện những chủ trương, chính sách lớn, vấn đề liên quan trực tiếp đến quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của Nhân dân.

Đẩy mạnh tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo” gắn với thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của Trung ương, và của địa phương phát động; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo tết cho các gia đình chính sách, người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, đồng bào DTTS.

MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa chủ trì, phối hợp và hướng dẫn các cấp, ngành, địa phương tổ chức tốt các hoạt động Tháng cao điểm “Vì người nghèo” và Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2023, khẩn trương hoàn thiện Kế hoạch xây dựng “Đề án về tăng trưởng xanh và phát triển bền vững tỉnh Khánh Hòa”, tập trung chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức đại hội điểm cấp huyện, cấp xã đảm bảo tiến độ đề ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Giao ban công tác MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội quý III/2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO