Khánh Hòa: Giao ban cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, miền Trung - Tây Nguyên năm 2023

Xuân Hiếu 07/11/2023 17:44

Ngày 7/11, tại Khánh Hòa, Ban Thường trực Trung ương Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tổ chức Hội nghị giao ban Cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam (Ủy ban ĐKCG) các tỉnh, thành phố Miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 và phát động thi đua năm 2024.

Quang cảnh hội nghị.

Được biết trong năm qua, Ủy ban ĐKCG các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên, luôn chấp hành tốt các đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đặc biệt trong dịp lễ Tết, Ủy ban ĐKCG các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên đã phối hợp với các cấp, các ngành trao hàng ngàn suất quà với trị giá hàng trăm tỷ đồng, các hoạt động khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo, vùng sâu, vùng xa, đồng bào dân tộc thiểu số… được tổ chức thường xuyên.

Tại Hội nghị, đại diện Ủy ban ĐKCG các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên đã phát biểu tham luận, thảo luận, làm rõ những kết quả đạt được và những hạn chế, tồn tại trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.

Phát biểu tại hội nghị, ông Đinh Văn Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh, trong thời gian tới đề nghị, Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các tỉnh, thành phố miền Trung - Tây Nguyên, từng bước củng cố, ổn định, thực sự trở thành cầu nối giữa giáo dân, giáo hội với chính quyền và các tổ chức tôn giáo khác, ngày càng gắn kết giáo dân với cộng đồng dân tộc.

Là chỗ dựa để bà con giáo dân phản ánh tâm tư nguyện vọng của mình với các cấp chính quyền, đồng thời phổ biến, truyền đạt những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước tới bà con giáo dân với một mục tiêu làm cho cuộc sống Nhân dân ngày càng no đủ về mặt tinh thần lẫn vật chất.

Tiếp tục phát huy những thành tựu đã đạt được, thực hiện tốt đường hướng của Hội đồng Giám mục Việt Nam “Sống phúc âm giữa lòng dân tộc để phục vụ hạnh phúc của đồng bào”, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, sống đoàn kết gắn bó giữa đạo và đời để góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu mạnh về kinh tế, vững mạnh về an ninh chính trị, tiến bộ về công bằng xã hội.

Nhân dịp này, các đại biểu cũng đã bầu chọn Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh Bình Định là đơn vị Cụm trưởng cụm thi đua Ủy ban ĐKCG các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Giao ban cụm thi đua Ủy ban Đoàn kết Công giáo các tỉnh, miền Trung - Tây Nguyên năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO