Xã hội

Khánh Hòa: Kỷ niệm 65 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

Thùy Trang 08/05/2024 17:56

Ngày 8/5, Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa, tổ chức Lễ kỷ niệm 65 năm ngày mở đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 – 19/52024).

khanh-hoa-ky-niem-65-nam-truyen-thong-bo-doi-truong-son..jpg
Khánh Hòa kỷ niệm 65 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn.

Tới dự có ông Nguyễn Tấn Tuân, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, ông Bùi Thanh Vũ, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương hội, Hội Truyền thống Trường Sơn – Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, cùng một số lãnh đạo sở ban ngành, đoàn thể tỉnh Khánh Hòa và TP Nha Trang và trên 200 hội viên.

cac-dai-bieu-tham-du-bieu-le..jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang, cũng là năm tháng đầy gian khổ, hy sinh, nhưng cũng rất đỗi tự hào của bộ đội Trường Sơn, vì sự nghiệp giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, Đoàn 559 vừa thực hiện nhiệm vụ chi viện chiến lược vừa xây dựng phát triển nhanh,. Trong 16 năm thực hiện nhiệm vụ chi viện cho chiến trường, Bộ đội Trường Sơn với 4 Sư đoàn và hơn 1 vạn thanh niên xung phong và dân quân hỏa tuyến đã kiên cường bám trụ, giành giật từng thước đường, mở được 4350 km đường, tiêu diệt và bắt sống gần 20.000 tên địch, bắn rơi 2455 máy bay các loại, vận chuyển hơn 1 triệu tấn vũ khí, đạn dược các loại,vv…. góp phần giải phóng miền Nam thống nhất đất nước.

Sau ngày đất nước thống nhất, trở về quê hương, với bản chất "Bộ đội Cụ Hồ”, các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong tiếp tục phát huy phẩm chất anh hùng, cần cù lao động, sản xuất, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương đất nước. Trong 13 năm qua, Hội Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa đã huy động triển khai làm được 101 ngôi nhà tình nghĩa trị giá 660 triệu đồng, tặng 960 suất quà cho các hội viên nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất trị giá từ (200.000 – 1.000.000đ) với nhiều hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời các hội viên.

tap-the-va-ca-nhan-hoi-truyen-thong-duong-truong-son-ho-chi-minh-tinh-khanh-hoa-nhan-bang-khen-cua-chu-tich-tinh-trung-uong-hoi-va-tinh-hoi..jpg
Tập thể và cá nhân Hội Truyền thống đường Trường Sơn Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa nhận Bằng khen của Chủ tịch tỉnh, Trung ương hội và Tỉnh hội.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tấn Tuân đã ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được của Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh trong những gian qua. Ngày 02/12/2011 Hội Truyền thống Trường Sơn tỉnh Khánh Hòa chính thức được thành lập, đến nay Hội đã tập hợp được 870 hội viên, sinh hoạt trong 8 hội cơ sở, trên địa bàn tỉnh. 13 năm qua Hội Truyền thống Trường Sơn đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa đã tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, xã hội và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương, đặc biệt là chương trình giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, chương trình phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững cho hội viên, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa …, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh tỉnh Khánh Hòa đã trao tặng Bằng khen cho tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Kỷ niệm 65 năm Truyền thống Bộ đội Trường Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO