Khánh Hòa: Tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2023

Xuân Hiếu 14/04/2023 09:00

Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bản tỉnh Khánh Hòa là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối Đại đoàn kết các dân tộc tại địa phương.

Tặng bằng khen cho tập thể tham gia xuất sắc vào Ngày văn hóa các dân tộc và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách văn hóa dân tộc địa phương.

Tối 13/4, tại TP. Cam Ranh, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2023 trên địa bàn tỉnh. Đến dự có các ông: Trần Mạnh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Khánh Hòa; Lữ Thanh Hải, Bí thư Thành ủy Cam Ranh; cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành về dự.

Được biết, hiện trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa hiện có 36 dân tộc sinh sống đoàn kết, gắn bó. Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bản tỉnh Khánh Hòa là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết các dân tộc.

Theo đó, Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm nay diễn ra từ ngày 12 -14/4, với sự tham gia của hơn 400 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên không chuyên đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong toàn tỉnh Khánh Hòa. Trong thời gian diễn ra ngày văn hóa, các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên tham gia hội thao các dân tộc thiểu số với những môn thi đấu bắn nỏ, đẩy gậy, chạy cà kheo, kéo co; thi biểu diễn văn nghệ, trình diễn trang phục dân tộc.

Bên cạnh đó, các hoạt động như triển lãm ảnh về đời sống, văn hóa các dân tộc; trang trí xe cổ động và diễu hành; trưng bày sản vật, ẩm thực của địa phương.

Nhân dịp này, UBND tỉnh Khánh Hòa tặng bằng khen cho 5 tập thể tham gia xuất sắc vào Ngày văn hóa các dân tộc và 8 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách văn hóa dân tộc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Tổ chức Ngày văn hóa các dân tộc Việt Nam năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO