Khánh Hòa: Triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ cho người dân năm 2023

Xuân Hiếu 15/11/2023 10:26

Ngày 15/11, UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa có văn bản chỉ đạo người dân cần chủ động các biện pháp ứng phó với mưa lũ tại địa phương.

Con đường tại xã Phước Đồng, TP. Nha Trang (Khánh Hòa) bị ngậm nước do mưa lũ năm 2022.

Được biết, để chủ động triển khai ứng phó với mưa lũ năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa Nguyễn Tấn Tuân yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố cần tổ chức rà soát, kiểm tra các khu vực xung yếu, có nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất, khu vực trũng thấp, ngập lụt... để chủ động thực hiện các phương án ứng phó, sơ tán người dân đến nơi an toàn. Cùng với đó, rà soát, triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn cho người và tài sản khi có mưa lũ xẩy ra.

Theo đó, yêu cầu bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn tại các ngầm, tràn, khu vực bị ngập sâu, nước chảy xiết để bảo đảm an toàn cho người dân, chủ động dự trữ lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm bảo đảm cung cấp cho các khu vực có nguy cơ bị cô lập, chia cắt do mưa lũ, đồng thời bố trí lực lượng, phương tiện tại khu vực xung yếu để kịp thời tổ chức hỗ trợ người dân sơ tán, cứu trợ, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Khánh Hòa, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Khánh Hòa, Công an tỉnh và các đơn vị cứu hộ, cứu nạn trên địa tỉnh Khánh Hòa bàn rà soát phương án, chủ động triển khai lực lượng, phương tiện, trang thiết bị hỗ trợ các địa phương ứng phó với mưa lũ, sẵn sàng sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước tổ chức trực ban nghiêm túc, theo dõi diễn biến mưa lũ, tính toán lưu lượng nước về hồ để điều tiết hợp lý, đảm bảo an toàn công trình và hạn chế gây ngập lụt ở vùng hạ du. Đài Khí tượng Thủy văn Khu vực Nam Trung Bộ tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa lũ, nguy cơ sạt lở đất, lũ quét, thông tin kịp thời cho cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân biết để chủ động chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó.

Các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Khánh Hòa căn cứ tình hình diễn biến thời tiết cụ thể, chủ động tổ chức đoàn về các địa bàn phụ trách để phối hợp với chính quyền địa phương triển khai công tác ứng phó mưa lớn, ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất trong mùa mưa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa: Triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ cho người dân năm 2023

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO