Khánh Hòa xét nghiệm cho các hộ dân có nguy cơ cao trong vùng thực hiện chỉ thị 16

Thùy Trang 21/07/2021 15:04

Ông Nguyễn Tấn Tuân, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có chỉ đạo xét nghiệm miễn phí cho tất cả các hộ dân có nguy cơ cao trên địa bàn toàn tỉnh. Đặc biệt các hộ dân hiện đang trong khu vực giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Tổ xét nghiệm ở TP Nha Trang.

Trong suất mấy ngày qua, ngành y tế cùng các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã làm việc không quản ngày đêm, tập trung xét nghiệm cho tất cả các hộ dân ở các phường có nguy cơ về bệnh dịch Covid-19. Đây là một trong những biện pháp mạnh, nhằm ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh covid-19 trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Cùng với việc tập trung truy vết các đối tượng là F1, F2 và F3 cũng như xét nghiệm trên diện rộng, tỉnh đã tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện những người cố tình không chấp hành các quy định phòng dịch. Qua kiểm tra, lực lượng chức năng của địa phương đã phát hiện và xử lý nhiều trường hợp chưa chấp hành tốt công tác phòng, chống dịch. Được nhân dân đồng tình ủng hộ.

Kết hợp với việc tuyên truyền để mọi người dân hiểu và chấp hành tốt, luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm, các hành vi che giấu, không khai báo hoặc khai báo không kịp thời các trường hợp mắc bệnh truyền nhiễm; không chấp hành các biện pháp phòng, chống bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền... đều bị nghiêm cấm, có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa xét nghiệm cho các hộ dân có nguy cơ cao trong vùng thực hiện chỉ thị 16

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO