Khánh Hòa xử phạt nhiều người đăng thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức

Thùy Trang 11/08/2021 17:52

Trong mấy ngày nay, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa phối hợp với Phòng An ninh chính trị nội bộ (Công an tỉnh), để xử lý phạt tiền nhiều người có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân.

Thanh tra sở Thông tin và Truyền thông Khánh Hòa đang xử phạt chị T. vì đăng thông tin sai sự thật.

Ngày 11/8, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Khánh Hòa đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông N.T.M.P. (nơi ở hiện tại: xã Cam Hòa, huyện Cam Lâm, Khánh Hòa) vì đã có hành vi cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Căn cứ tại Điểm a khoản 1, Điều 101 Nghị định số 15 ngày 3/2/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, ông P. bị xử phạt ở mức 7,5 triệu đồng.

Được biết, qua theo dõi, kiểm tra các cơ quan chức năng của tỉnh Khánh Hòa và huyện Cam Lâm đã phát hiện trên trang facebook cá nhân, ông P. có nhiều bài viết, chia sẻ, bình luận với những thông tin sai sự thật, thiếu kiểm chứng, lời lẽ chửi bới tục tĩu, mang tính chất bôi nhọ các lực lượng chức năng, cũng như việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ trong phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương. Trong buổi làm việc với các cơ quan chức năng, ông P. đã nhận ra những sai phạm của mình và cam kết không tái phạm.

Trước đó ngày 9/8, sở TT&TT tỉnh Khánh Hòa cũng đã xử phạt bà T. 5 triệu đồng vì hành vi đăng tin vu khống lực lượng chức năng ở huyện Vạn Ninh. Sau khi tiến hành xác minh, các cơ quan chức năng đã làm rõ những thông tin bag T. đăng hoàn toàn không đúng sự thật.

Bà T. không trực tiếp có mặt ở nơi xảy ra sự việc. Câu chuyện trên là do bà T. nghe một người có tên T.M.P. bịa ra kể và xúi giục bà T. đăng lên facebook. Tại buổi làm việc, bà T. đã thừa nhận hành vi sai trái của mình; bà T. cũng đã tự gỡ nội dung thông tin trên và cam kết không tái phạm.

Đây cũng là một loại "virus" rất nguy hiểm cần phải lên án, cũng như có những hình thức nghiêm khắc để xử lý loại vi rút này không để lây lan mạnh ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh Hòa xử phạt nhiều người đăng thông tin xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO