Khánh thành cầu 128 tỷ đồng nối đường Đông Trường Sơn với các tỉnh Tây Nguyên

Tấn Thành- Chí Đại 02/09/2021 16:31

Ngày 2/9, UBND tỉnh Quảng Nam đã tổ chức khánh thành cầu Nông Sơn (mới), huyện Nông Sơn. Đây là cây cầu huyết mạch trên tuyến quốc lộ 14H, giáp đường Đông Trường Sơn và các tỉnh Tây Nguyên.

Theo đó, Dự án Cầu Nông Sơn và đường dẫn vào cầu (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư hơn 128 tỷ đồng, do Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh (BQL dự án) làm chủ đầu tư. Cầu có chiều dài cầu 337,9m, gồm 10 nhịp, mỗi nhịp dài 33m, khổ cầu 9m và được khởi công xây dựng vào tháng 11/2019.

Một góc cây cầu Nông Sơn (mới).

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Giám đốc BQL dự án cho biết: “Cầu Nông Sơn mới được xây dựng thay thế cầu cũ hiện đã xuống cấp. Cây cầu mới đáp ứng việc kết nối thông suốt tuyến Quốc lộ 14H với đường Trường Sơn Đông lên các tỉnh Tây Nguyên và các địa phương khác, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo hạ tầng giao thông ở vùng dự án. Đáp ứng nguyện vọng của người dân bấy lâu nay”.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam đi kiểm tra cầu Nông Sơn (mới).

Theo ông Tâm, Cầu Nông Sơn là điểm nhấn về kiến trúc, cảnh quan khu vực, đảo vòng xuyến kết hợp với cảnh quan bố trí cây xanh, hồ nước như một công viên tạo điều kiện cho nhân dân khu vực làm nơi vui chơi, giải trí.

Một góc khu viên cây xanh gần cầu Nông Sơn.

Ông Tạ Hồng Chín (74 tuổi), trú xã Quế Trung, huyện Nông Sơn nói: “Bấy lâu nay chúng tôi mong chờ có cây cầu mới. Thế rồi hôm nay cầu mới được đưa vào sử dụng, đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến đường này. Người dân địa phương vô cùng phấn khởi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành cầu 128 tỷ đồng nối đường Đông Trường Sơn với các tỉnh Tây Nguyên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO