Khánh thành trường học tại Lào Cai do VietinBank tài trợ

PV 28/06/2023 17:00

Ngày 28/6, VietinBank tổ chức Lễ khánh thành Trường Trung học cơ sở (THCS) thị trấn Si Ma Cai, huyện Si Ma Cai, tỉnh Lào Cai. Công trình được VietinBank tài trợ kinh phí gần 10 tỷ đồng.

Nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội hướng đến Kỷ niệm 35 năm thành lập, VietinBank phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức Lễ khánh thành Trường THCS thị trấn Si Ma Cai. Công trình được xây dựng 2 tầng với 4 lớp học và 4 phòng chức năng với tổng mức đầu tư gần 10 tỷ đồng. Toàn bộ kinh phí xây dựng công trình do VietinBank tài trợ.

Lãnh đạo huyện Si Ma Cai cho biết: Việc đầu tư xây dựng công trình đã góp phần tăng cường năng lực, điều kiện cơ sở vật chất tốt hơn cho việc dạy và học của Trường THCS thị trấn Si Ma Cai. Từ đó, công trình có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giáo dục của huyện Si Ma Cai; đồng thời đáp ứng niềm mong mỏi của nhân dân - đặc biệt là đội ngũ giáo viên và học sinh của trường.

Lãnh đạo VietinBank trao biểu trưng tài trợ công trình.
Lãnh đạo VietinBank trao biểu trưng tài trợ công trình.

Thay mặt Ban Lãnh đạo VietinBank, ông Hoàng Ngọc Phương, Phó Tổng Giám đốc cho biết: Chiến lược phát triển của VietinBank gắn liền với chiến lược phát triển của đất nước, các ngành, các vùng và địa phương. VietinBank xác định Lào Cai là một trong những địa bàn được ưu tiên nguồn vốn tín dụng để đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Tổng số vốn VietinBank đã đầu tư, cho vay các doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn tỉnh là trên 7.200 tỷ đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Gắn biển công trình Trường THCS thị trấn Si Ma Cai.
Gắn biển công trình Trường THCS thị trấn Si Ma Cai.

Đặc biệt thời gian vừa qua, VietinBank đã đồng hành cùng với cấp ủy, chính quyền và nhân dân tỉnh Lào Cai làm tốt công tác an sinh xã hội và đền ơn đáp nghĩa với nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực. Từ năm 2010 đến nay, VietinBank đã hỗ trợ trên 79 tỷ đồng để xây dựng 207 nhà ở người nghèo, 2 cầu giao thông nông thôn, 6 trường học, 1 khu nhà nội trú, tài trợ quỹ khuyến học, tặng quà cho đồng bào nghèo, bộ đội biên phòng, xây dựng cột cờ Lũng Pô…

Chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường THCS thị trấn Si Ma Cai.
Chụp ảnh lưu niệm với thầy và trò Trường THCS thị trấn Si Ma Cai.

Tại buổi Lễ, cùng với hoạt động trao tặng kinh phí xây dựng Trường THCS thị trấn Si Ma Cai; Lãnh đạo VietinBank còn trao tặng 5 tỷ đồng để tiếp tục xây dựng 100 nhà ở cho các hộ nghèo trên địa bàn huyện Si Ma Cai.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Khánh thành trường học tại Lào Cai do VietinBank tài trợ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO